โพล เอสปาร์กาโร : DUCATI 8 คันในกริด MotoGP ไม่แฟร์สำหรับแบรนด์อื่น!

Last updated: 18 ต.ค. 2566  |  391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โพล เอสปาร์กาโร : DUCATI 8 คันในกริด MotoGP ไม่แฟร์สำหรับแบรนด์อื่น!

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม GasGas Factory Racing Tech3 คิดว่าการที่ DUCATI มีรถแข่ง 8 คันในกริด MotoGP ไม่แฟร์สำหรับแบรนด์อื่น!

เอสปาร์กาโรเสียที่นั่งในทีม GasGas ให้กับ เปโดร อคอสต้า ในฤดูกาลหน้า นักบิดมากประสบการณ์ชาวสแปนิชจะผันตัวไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ KTM ในปีหน้า กว่าปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายได้แบบนี้ KTM เคยขอรถแข่งคันที่ 5 ในฤดูกาลหน้าแต่แบรนด์ออสเตรียนไม่ได้รับอนุญาตให้เพิ่มรถแข่งในฤดูกาล 2024 เอสปาร์กาโรไม่เข้าใจว่าทำไม KTM ถึงไม่ได้รับอนุญาตให้มีรถแข่งคันที่ 5 ทั้งๆที่ปัจจุบัน DUCATI มีรถแข่งในกริด MotoGP ถึง 8 คัน!

"ผมเข้าใจว่า Pierer Mobility Group(ผู้ผลิต KTM) ต้องการมีรถแข่งในสนามมากขึ้น แต่มันไม่ง่ายเลย คุณไม่สามารถคาดหวังสิ่งที่คุณต้องการได้ มันมีขั้นตอนและกระบวนการเพื่อให้ได้ที่นั่งในกริดสตาร์ทเพิ่มขึ้น คุณต้องดำเนินการตามขั้นตอน"

"แต่ถ้าถามผมเป็นการส่วนตัว แน่นอนว่า Pierer Mobility Group สมควรได้รับที่นั่งมากกว่านี้ในคลาสนี้ เพราะผู้ผลิตอีกรายมีรถแข่งถึง 8 คันในสนาม ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่ดีที่สุดในตอนนี้ และผมคิดว่าที่พวกเขาเป็นผู้ผลิตที่ดีที่สุดเป็นเพราะมีรถ 8 คันในแทร็ก"

"มันไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ผลิตรายอื่นและไม่ยุติธรรมสำหรับนักบิดทุกคน เพราะการแข่งขันชิงแชมป์โลกจะเปลี่ยนไปเยอะเลยหากนักแข่งดูคาติบางคนใช้รถแข่งแบรนด์อื่น"

"ถ้าคิดแบบนั้น ผมเชื่อว่าหาก Pierer Mobility Group มีที่นั่งเพิ่มอีกมันถึงจะแฟร์"

แต่เอสปาร์กาโรเข้าใจดีว่าในมุมมองของการชิงแชมป์โลก การไม่อนุญาตให้ผู้ผลิตรายอื่นมาอยู่ในจุดที่ดูคาติเป็นอยู่ในตอนนี้มันก็ยุติธรรมแล้วเพราะจะได้ไม่มีผู้ผลิตอื่นที่ได้เปรียบแบรนด์อื่นเพิ่มขึ้นอีก

MotoGP ยืนยันว่า 2 ที่นั่งที่ว่างลงจากการถอนตัวของ Suzuki จะถูกแทนที่ด้วยผู้ผลิตรายใหม่เท่านั้น ปัจจุบันกริด MotoGP มีรถแข่งทั้งหมด 22 คัน แบ่งเป็น Ducati 8 คัน, KTM 4 คัน, Honda 4 คัน, Aprilia 4 คัน และ Yamaha 2 คัน

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้