First Win! โยฮันน์ ซาร์โก ฉลองชัยครั้งแรก Australian Grand Prix 2023

Last updated: 21 ต.ค. 2566  |  431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

  First Win! โยฮันน์ ซาร์โก ฉลองชัยครั้งแรก Australian Grand Prix 2023

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Prima Pramac Racing คว้าชัยชนะรายการ MotoGP Guru by Gryfyn Australian Motorcycle Grand Prix ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย เป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP

เรซนี้ ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลโพซิชั่นออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกยาวไปจนถึงรอบสุดท้าย แต่น่าเสียดายที่เขารักษาอันดับไว้ไม่ได้จนจบการแข่งขันเนื่องจากสภาพยางซอฟท์ที่ถูกใช้งานมาอย่างหนักเขาทำได้แค่ประคองให้จบเรซเท่านั้น ต้องมาดูกันว่าสปรินท์เรซพรุ่งนี้ที่ใช้ระยะทางแค่ครึ่งหนึ่งของเมนเรซเขาจะแก้มือได้หรือไม่

โยฮันน์ ซาร์โก ขึ้นมาโลดแล่นในคลาส MotoGP หลายฤดูกาลแล้วแต่ยังไม่เคยชนะการแข่งขันในคลาสสูงสุดเลย เรซนี้เขาสตาร์ทจากกริดที่ 5 ออกตัวได้ไม่ดีร่วงลงไปที่อันดับ 8 ในรอบแรกต้องไปไฟท์กับกลุ่มในอันดับกลางๆจนผ่านไป 2 รอบเขาก็พา Desmosedici GP23 ขยับขึ้นอันดับ 5 และอยู่ในอันดับนี้เป็นส่วนใหญ่ของการแข่งขันครั้งนี้ ซาร์โกขยับขึ้นอันดับ 4 ในรอบที่ 22 และแซงขยับขึ้นไปเรื่อยๆจนอยู่ในอันดับ 2 ในรอบสุดท้าย ช่วงท้ายเรซเป็นการไฟท์กันอิรุงตุงนังระหว่าง ฆอร์เก มาร์ติน, โยฮันน์ ซาร์โก, ฟรานเชสโก บันญาญา, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ และ แบรด บินเดอร์ สุดท้ายเป็นซาร์โกที่ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกคว้าชัยชนะครั้งแรกไปครองพร้อมฉลองชัยด้วยการตีลังกาม้วนหลัง 1 รอบตามที่เคยสัญญาไว้ต่อหน้าแฟนๆชาวออสซี่ที่มาชมการแข่งขันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์


สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 16
อันดับ 1. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Prima Pramac Racing (40:39.446 นาที)

อันดับ 2. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:39.647 นาที)  

อันดับ 3. ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จากทีม Gresini Racing MotoGP (40:39.923 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนเมื่อจบเมนเรซสนามที่ 16 ฟรานเชสโก บันญาญา มี 366 แต้ม ยืดระห่างจาก ฆอร์เก มาร์ติน ออกไปเป็น 27 แต้ม ส่วนอันดับ 3 มาร์โก เบซเซคกี ตามมาห่างๆที่ 293 แต้ม   

เนื่องจากพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่าจะมีปัญหาลมแรงที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ในวันพรุ่งนี้ การแข่งขัน MotoGP Guru by Gryfyn Australian Motorcycle Grand Prix จึงถูกเลื่อนมาแข่งในวันนี้ ส่วนพรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันสปรินท์เรซ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถชมการแข่งขันได้ในเวลา 09:00 น. ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้