จนกว่าจะได้ลอง 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังมีความสงสัยในรถแข่ง 'DUCATI'

Last updated: 24 ต.ค. 2566  |  279 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จนกว่าจะได้ลอง 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังมีความสงสัยในรถแข่ง 'DUCATI'

Ducati กำลังสร้างสถิติมากมายในฤดูกาล 2023 แต่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชที่จะย้ายไป Gresini Ducati ในฤดูกาลหน้าเผยว่าเขายังมีความสงสัยในรถแข่ง Ducati จนกว่าจะได้ลอง

โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Prima Pramac Racing คว้าชัยชนะสนามล่าสุด Australian Grand Prix เป็นชัยชนะเมนเรซครั้งที่ 13 ในฤดูกาล 2023 ของ Ducati นอกจากนี้อันดับ 2 และ 3 ก็เป็นนักบิด Ducati เช่นกัน นับเป็นครั้งที่ 6 ในฤดูกาลนี้ที่ Ducati กวาดโพเดียมทั้ง 3 อันดับรวด! ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือมีนักบิด Ducati อย่างน้อย 1 คนจบในอันดับบนโพเดียมติดต่อกันมา 42 เรซแล้ว! 

"คุณจะไม่มีทางรู้ ตอนนี้ผมยังคงมีความสงสัย ผมจะมีความข้องใจจนกว่าจะได้ลองมอเตอร์ไซค์คันนั้น นี่เป็นเรื่องปกติ มันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของผม" มาร์ก มาร์เกซ จะได้ลองรถแข่ง Ducati ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์ปลายเดือนหน้า หลังโบกมือลา Honda ที่ร่วมงานกันมา 11 ปี

"เมื่อคุณทำแบบนั้น แน่นอนว่าคุณมีความมั่นใจแต่คุณจะมีคำถามและความสงสัยอยู่ในหัว คุณกำลังคิดว่า 'บางที 11 ปีที่ขี่รถคันเดิม ฉันอาจจะต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่หลายอย่างเพื่อปรับตัวให้เข้ากับรถใหม่' ทั้งหมดนี้มันไม่ง่ายเลย"

นักบิดวัย 30 ปีห่างหายจากชัยชนะไปนานกว่า 2 ฤดูกาล มาร์เกซเผยว่าเขาไม่ประมาทความเร็วของนักแข่ง Ducati เซ็ตปัจจุบัน รวมทั้งผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน

"นักบิดดูคาติเร็วมาก มาร์ตินเร็วมาก บันญาญาก็เร็วมาก แต่ตอนนี้ผมกำลังมีสมาธิกับรถฮอนด้าของผม" 

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 16 สนาม มาร์ก มาร์เกซ คว้าโพเดียมเมนเรซได้แค่สนามเดียวเท่านั้น ปัจจุบันมีคะแนน 65 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 16 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ

สนามที่ 17 จะไปดวลความเร็วกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย สนามที่ มาร์ก มาร์เกซ เคยชนะการแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง และเคยมาฉลองแชมป์ MotoGP สมัยที่ 6 ที่สนามแห่งนี้ด้วย มาดูกันว่าสุดสัปดาห์นี้ผลงานของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของรายการ OR Thailand Grand Prix ได้ที่นี่หรือที่  

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้