ตั้งตารอ 'เป็กโก้' มั่นใจแข็งแกร่งที่บุรีรัมย์และเซปัง!

Last updated: 23 ต.ค. 2566  |  363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตั้งตารอ 'เป็กโก้' มั่นใจแข็งแกร่งที่บุรีรัมย์และเซปัง!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo มั่นใจแข็งแกร่งที่บุรีรัมย์และเซปังแต่อาจเปลี่ยนกลยุทธ์การขี่

เป็กโก้เคยมีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ถึง 66 แต้ม แต่หลังจบรอบสปรินท์เรซที่อินโดนีเซียมาร์ตินเปลี่ยนเกมขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ สถานการณ์เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อมาร์ตินพลาดล้มในเมนเรซอินโดนีเซียและตอนนี้เป็กโก้ทำคะแนนหนีมาร์ตินไป 27 แต้มหลังจบ Australian Grand Prix ขณะนี้ทุกคนกำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน OR Thailand Grand Prix ซึ่งเป็กโก้มั่นใจว่าเขาทำได้ดีที่บุรีรัมย์ และคาดหวังว่าจะเอาชนะนักบิดสแปนิชได้ทั้งที่บุรีรัมย์และเซปัง

"2 รายการถัดไปคือสนามที่ผมตั้งตารอคอย ทั้งที่ประเทศไทยและมาเลเซีย ทั้ง 2 ประเทศนี้เป็นสนามที่ผมแข็งแกร่งมาก ทุกสนามที่ผมทำได้ดีเมื่อปีที่แล้วปีนี้ผมทำได้ดีหมดเลย"

เป็กโก้พลาด Q2 ใน 2 สนามล่าสุด เขากำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ในสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง

"มันเป็นสิ่งที่ผมไม่รู้ว่าจะทำแบบนี้ต่อไปดีหรือไม่ ในระหว่างเซสชั่นกลยุทธ์ของผมค่อนข้างต่างจากนักบิดคนอื่น มันช่วยให้ผมพร้อมสำหรับการแข่งขันแต่ไม่พร้อมขึ้นอันดับ 1 เมื่อต้องใช้ไทม์แอทแทค(เวลาในการซ้อมและควอลิฟาย) เช่น ในสุดสัปดาห์นี้เมื่อผมใช้ยางซอฟท์ผมไม่พร้อมสำหรับการยึดเกาะขนาดนั้น"

"ระหว่างยางมีเดียมและยางซอฟท์ในด้านซ้ายมันต่างกันมาก ผมมีปัญหากับมัน เราเสร็จงานในตอนเช้าวันเสาร์ โชคดีที่จบควอลิฟายในอันดับ 3 หลังจากนั้นเราก็เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน"

"บางทีเราอาจจะเริ่มคิดในเวย์อื่นและเตรียมความพร้อมมากขึ้นสำหรับไทม์แอทแทคด้วย"

เป็กโก้จบรอบควอลิฟายที่อันดับ 3 และจบการแข่งขันในอันดับ 3 เช่นกันใน OR Thailand Grand Prix 2022 ส่วนในฤดูกาลนี้ผลงานของเขาที่บุรีรัมย์จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้