'มาร์ก มาร์เกซ' ยก 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023 !

Last updated: 25 ต.ค. 2566  |  592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ยก 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023 !

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัยจากทีม Repsol Honda เชื่อว่า ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดร่วมชาติจากทีม Prima Pramac Racing คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2023 แม้ขาดประสบการณ์ชิงแชมป์โลกในพรีเมียร์คลาส

ฆอร์เก มาร์ติน เคยคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 แต่เขายังไม่เคยอยู่ในเลเวลการชิงแชมป์โลกในคลาส MotoGP ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่เขาเคยขึ้นไปถึงตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ แม้ ฟรานเชสโก บันญาญา จะทวงคืนบัลลังก์ผู้นำหลังจากนั้นไม่นานแต่ก็เป็นสัญญานเตือนว่านักบิดสแปนิชพร้อมชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

ฟรานเชสโก บันญาญา จบ Australian Grand Prix และเดินทางมายังประเทศไทยด้วยคะแนนที่มากกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 27 แต้ม น่าเสียดายที่นักบิดหมายเลข 89 พลาดในรอบสุดท้ายเนื่องจากเขาได้รับผลกระทบจากยางซอฟท์ที่เลือกใช้ในฟิลลิป ไอส์แลนด์

มาร์ก มาร์เกซ "ถ้าใช้ยางมีเดียมผมสามารถจบในอันดับ 10 , 11 ได้ แต่ถ้าเสี่ยงใช้ยางซอฟท์ผมมีโอกาสอยู่ในกลุ่มหน้า ปัญหาคือมาร์ตินตัดสินใจเลือกยางแบบเดียวกับผม เพซเขาเร็วมาก เขานำไปคนเดียวแต่ผมจัดการยางไม่ได้เลย"

"ปีที่แล้วผมขึ้นโพเดียมด้วยยางซอฟท์ แต่ปีนี้มันไม่เป็นแบบนั้น การเสี่ยงของเราไม่ได้ผลแต่มันก็เป็นการตัดสินใจของผม"

การเสี่ยงเลือกยางซอฟท์ของมาร์ตินก็ไม่ได้ผลเช่นกันเขาโดนแซง 4 คันรวดในรอบสุดท้าย! อย่างไรก็ตามยังมีการแข่งขันอีก 8 เรซให้มาร์ตินได้แก้มือ มาร์เกซเชื่อว่ามาร์ตินมีโอกาสทำคะแนนเข้าใกล้บันญาญาเพราะมาร์ตินเป็นนักบิด MotoGP ที่เร็วที่สุดในตอนนี้

"ผมยังคงเชื่อว่ามาร์ตินเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลกเพราะเขาคือคนที่เร็วที่สุด วันเสาร์เขาเสียใจกับสิ่งที่เขาเลือกแน่นอน เพราะถ้าใช้ยางมีเดียมเขาก็จะเร็วที่สุดอยู่แล้ว ผมไม่เข้าใจเหตุผลในการตัดสินใจของเขาแต่มันไม่ใช่ความผิดพลาดนะ มันเป็นบทเรียน เขาไม่ได้ต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกบ่อยนักและก็ทำพลาด"

MotoGP 2023 สนามที่ 17 จะไปดวลความเร็วกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย มาดูกันว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะลดช่องว่างคะแนนชิงแชมป์โลกจาก ฟรานเชสโก บันญาญา ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้