เป็กโก้ vs มาร์ติน นักบิดในตำนานคิดว่าใครจะคว้าแชมป์ MotoGP 2023 ?

Last updated: 26 ต.ค. 2566  |  417 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ vs มาร์ติน นักบิดในตำนานคิดว่าใครจะคว้าแชมป์ MotoGP 2023 ?

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา มุ่งหน้าสู่การแข่งขัน OR Thailand Grand Prix สุดสัปดาห์นี้ด้วยคะแนนที่เหนือกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 27 แต้ม คะแนนที่ต่างกันไม่มากกับอีก 4 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ ใครจะคว้าแชมป์ MotoGP 2023 ? ไปดูความคิดเห็นของ 3 นักบิดในตำนานอย่าง เคซีย์ สโตเนอร์, ทรอย เบย์ลิส และ มิค ดูฮาน กันเลย

"ฤดูกาลนี้เหมือนฤดูกาลที่แล้ว" เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์ MotoGP 2 สมัยกล่าว 

"ดูเหมือนไม่มีใครอยากต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลก ไม่มีใครวิ่งหนีจากมันได้ เราเห็นเป็กโก้มีฟอร์มการขับขี่ไม่ดีนัก เขาทำได้ดีในช่วงต้นซีซั่น ตอนนี้ความเร็วของฆอร์เกน่าทึ่งมาก"

ทรอย เบย์ลิส แชมป์ Superbike 3 สมัย กล่าวว่า "ดูเหมือนมาร์ตินจะมีโมเมนตัมดีกว่าเป็กโก้ ผมเดาว่าดูคาติต้องมองดูตัวเอง และตระหนักว่าการที่พวกเขามอบรถมอเตอร์ไซค์ดีๆให้กับทีมรองนั้นทำให้พวกเขาเองที่มีปัญหา!"

ทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา (Ducati Lenovo) และ ฆอร์เก มาร์ติน (Prima Pramac Racing) ใช้เครื่องยนต์ Desmosedici GP23 เหมือนกัน!

มิค ดูฮาน แชมป์ 500cc 5 สมัยติดกล่าวว่า "มาร์ตินกำลังร้อนแรงในตอนนี้ เขาโตขึ้นด้วยความมั่นใจ เขาขี่มอเตอร์ไซค์แบบเดียวกันกับบันญาญา มอเตอร์ไซค์เหมือนกันแต่สีต่างกัน มาร์ตินพลาดนิดหน่อยที่อินโดนีเซีย" ฆอร์เก มาร์ติน พลาดล้มในขณะที่เขาเป็นผู้นำในการแข่งขัน Indonesian Grand Prix

สโตเนอร์ "ผมเห็นที่เขาล้มแล้ว มันไม่ใช่ความผิดพลาดของเขาด้วยซ้ำเขาแค่โชคไม่ดีนิดหน่อย ยางเขาสภาพไม่ดี มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน"

"การชิงแชมป์โลกอาจต่างไปมากในตอนนี้แต่เป็กโก้ก็คว้าโอกาสนั้นและพาตัวเองกลับขึ้นไปยังอันดับท็อป คุณคาดเดาอะไรไม่ได้จริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันที่ยังมีอีกยาวไกลแบบนี้ มีแค่ไม่กี่คนที่รู้ว่าการเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกไปจนจบฤดูกาลมันเป็นยังไงในคลาสสูงสุด มันน่าสนใจที่จะได้ดูว่าใครจะจัดการกับมันได้ดีกว่ากัน"

ดูฮาน "ผมคิดว่ามาร์ตินได้เปรียบทางด้านจิตใจ ส่วนบันญาญาเขาไม่อยากยกตำแหน่งแชมป์โลกที่เขาได้ครอบครองเมื่อปีที่แล้วให้กับใคร"

เบย์ลิส "สถานการณ์แบบนี้สร้างความตึงเครียดให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งทีมงานและตัวนักแข่งเอง แต่อีกด้านหนึ่งนี่คือสิ่งที่แฟนๆต้องการเห็น พวกเขาอยากเห็นการแข่งขันที่ต่อสู้สูสีกันแบบนี้"

นอกจากนี้ เคซีย์ สโตเนอร์ ได้พูดถึง มาร์โก เบซเซคกี ที่มีคะแนนตามผู้นำ 73 แต้มด้วย "มาร์โก เบซเซคกี ค้นหาฟอร์มของตัวเองได้นะ เขาอยู่ไม่ไกลมาก หากมีอะไรเกิดขึ้นกับคู่แข่งที่มีคะแนนมากกว่าเขา"

คะแนนผู้ท้าชิงแชมป์โลกที่ไม่ต่างกันมากแบบนี้สร้างความสนุกและตื่นเต้นให้กับแฟนความเร็วทั่วโลก สุดสัปดาห์นี้ห้ามพลาด OR Thailand Grand Prix การแย่งชิงคะแนนของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้