'ฆอร์เก มาร์ติน' ยก OR Thailand Grand Prix 2023 เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในชีวิต

Last updated: 30 ต.ค. 2566  |  927 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' ยก OR Thailand Grand Prix 2023 เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในชีวิต

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing แชมป์คนล่าสุดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ยก OR Thailand Grand Prix 2023 เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในชีวิต

ใครที่ได้ชมการแข่งขัน OR Thailand Grand Prix 2023 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคงได้สัมผัสความมันส์กันถ้วนหน้าเพราะนักแข่ง MotoGP โชว์เทพต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยและแฟนความเร็วต่างชาติที่บินมาชมการแข่งขันที่สนามช้างบ้านเรากันอย่างคึกคัก การแข่งขัน Thai Grand Prix ฤดูกาลนี้เข้มข้นจนหลายคนยกให้เป็นเรซที่ดีที่สุดในปีนี้ เรียกได้ว่าบรรดากองเชียร์ทั้งในสนามและหน้าจอต้องลุ้นกันทุกรอบเพราะมีการแซงกันตลอดการแข่งขัน โดยเฉพาะช่วงท้ายเรซนั้นนั่งไม่ติดกันเลยทีเดียวเพราะ ฆอร์เก มาร์ติน, แบรด บินเดอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา ช่วงชิงชัยชนะกันอย่างดุเดือด สุดท้ายเป็นนักบิดสแปนิชที่เหนือกว่าคว้าชัยชนะไปครอง

"แน่นอนว่ามันเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ปกติแล้วเมื่อมีการแบทเทิลกันหนักขนาดนี้ผมจะมีปัญหาในการเบรกหนักหรือแซงแต่วันนี้ผมใช้ความมั่นใจนั้นในการล่าตำแหน่งของผมคืนเพื่อไฟท์กับแบรด ผมไม่ได้คาดหวัง เมื่อพวกเขาตามติดผมในช่วงท้ายเรซพวกเขาเร็วกว่าผม"

หลังจากพยายามอยู่หลายรอบในที่สุดเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึง 5 รอบสุดท้าย แบรด บินเดอร์ ก็แซง ฆอร์เก มาร์ติน ได้สำเร็จ แต่นักบิดสแปนิชปล่อยให้นักบิดเซาท์แอฟริกันอยู่ในตำแหน่งท็อปแค่ 3 รอบก็แซงกลับ

"แม้ว่าผมจะบริหารจัดการยางได้ดีแต่พวกเขาแข็งแกร่งกว่า แต่ผมสู้กลับ ผมคิดว่าแบรดจะทิ้งไปไกลแต่ผมยังรักษาระยะห่างได้อยู่"

"ผมนำพวกเขา 20 รอบ เร็วกว่าแค่ 0.1 วินาที ด้านจิตใจมันเป็นเรื่องยากมากแต่ผมยังรักษาสมาธิไว้ได้ ผมได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเขาตอนออกจากโค้ง 7 ตอนนั้นผมใช้งานยางถึงขีดจำกัดแล้ว ผมคิดว่าการยึดเกาะของเขาดีกว่าผม แต่ทันทีที่เขาแซงผม ผมเห็นกริปยางหลังเขามันถึงลิมิตแล้ว ผมพยายามรักษาระยะห่างไว้ 1 รอบแล้วแซงกลับ! เพราะผมไม่อยากให้ยางหน้าร้อน"

"การจบอันดับ 1 วันนี้ทำให้ผมโล่งอก เมื่อวานผมไม่แฮปปี้เลย ผมไม่จอยกับชัยชนะเมื่อวานเพราะผมโฟกัสการแข่งขันวันนี้ ผมไม่ได้นอนมา 4 วันแล้ว!"

"แบรดและเป็กโก้แข็งแกร่งที่สุดในเรื่องเบรก การชนะพวกเขาในการต่อสู้นั้นมันเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"มันทำให้ผมมีความมั่นใจมากๆ ผมสามารถเป็นหนึ่งในคนที่แข็งแกร่งที่สุดในการเบรก ผมแมเนจส่วนหน้าผมจึงเบรกเลทมากแต่ทันทีที่ผมต้องเบรกหนักผมก็มั่นใจ"

"ผมมีความสุข เป้าหมายของเราคือการล่าคะแนนคืนมา ผมโกหกไม่ได้หรอกตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกกดดันแล้ว"

"ผมเริ่มรู้สึกกดดันแล้ว การแข่งขันเหลือแค่ 3 สนามสุดท้าย เราใกล้มากๆแล้ว เราไม่สามารถทำผิดพลาดได้!"

ฆอร์เก มาร์ติน ออกจากประเทศไทยด้วยคะแนนที่ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 13 แต้มเท่านั้น! การแข่งขันสนามต่อไปที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย จะเป็นอย่างไร 10 - 12 พฤศจิกายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้