อเล็กซ์ มาร์เกซ ยืนยันตั้งใจเลือกยางมีเดียม แม้พลาดโพเดียม OR Thailand Grand Prix 2023

Last updated: 30 ต.ค. 2566  |  1813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ ยืนยันตั้งใจเลือกยางมีเดียม แม้พลาดโพเดียม OR Thailand Grand Prix 2023

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP ยืนยันว่ายางมีเดียมเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องแล้วแม้พลาดล้มขณะอยู่ในอันดับบนโพเดียมศึก OR Thailand Grand Prix 2023 

หลัง ฆอร์เก มาร์ติน พลาดชัยชนะที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เพราะเลือกยางซอฟท์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อเล็กซ์ มาร์เกซ เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่เลือกยางมีเดียมในการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ในขณะที่นักบิดคนอื่นเลือกยางหลังฮาร์ดทุกคน หลายคนมองว่ายางมีเดียมในแทร็กอุณหภูมิสูงเป็นตัวเลือกที่บ้ามาก

มาร์เกซสตาร์ทจากกริด 7 ขึ้นมาอันดับ 6 ในรอบแรกและแซงขยับขึ้นไปข้างหน้าในช่วงต้นเรซเพราะยางมีเดียมร้อนเร็วกว่ายางฮาร์ด นักบิดหมายเลข 73 ขึ้นไปถึงอันดับ 3 ในรอบที่ 5 และรักษาอันดับนี้ไปจนถึงรอบที่ 13 เขาล้มในโค้ง 10! พลาดโพเดียมไปต่อหน้าต่อตาแฟนๆที่บุรีรัมย์

"มันเป็นการล้มที่เจ็บปวด เพราะผมออกตัวได้ดี รอบแรกก็ขี่ได้ดี รอบที่ 11 ผมเป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในรอบนั้น ผมรู้สึกดีจริงๆบนรถมอเตอร์ไซค์และผมคิดว่ายางหลังของผมเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องแล้ว"

"ผมลองใช้ยางมีเดียมขี่ไป 24 รอบตอนซ้อม มันค่อนข้างดีเลยล่ะ มันไม่ใช่ตัวเลือกที่บ้ามันเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องแล้ว" 

"นอกจากนี้ จีจี้ (ดัลลิลญา) พูดกับผมว่า 'ยางมีเดียมก็ใช้ในการแข่งขันได้เช่นกัน' มันไม่เหมือนที่ออสเตรเลียนะ การใช้ยางซอฟท์มันบ้ามาก"

"ที่โค้งนั้นผมกำลังคิดว่าจะลองโจมตีบินเดอร์ในโค้ง 12 ผมก็เลยพุชมากขึ้นนิดหน่อย ผมอยู่ไลน์ด้านในแล้วแต่มันลื่นมาก มันก็เลยเป็นอย่างที่เห็น"

"ผมขอโทษทีมงานเพราะรถมอเตอร์ไซค์วันนี้มันดีจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วยางหลังมีเดียมจะจบยังไงแต่ตอนนั้นผมเร็วกว่าพวกเขา"

มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของ อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยว่าเขาคิดหนักเรื่องยางหลังและเกือบจะเลือกยางมีเดียมเหมือนน้องชาย

"เป็นเรื่องจริงที่ผมคิดหนักเรื่องการตัดสินใจจะเลือกยางหลังที่นุ่มกว่าคนอื่น บางทีมันอาจจะโอเค ผมก็ไม่รู้แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเลือกยางเหมือนทุกคน"

ฤดูกาลนี้ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพิ่งคว้าโพเดียมเมนเรซครั้งเดียวที่อาร์เจนตินา น่าเสียดายที่เขาพลาดโอกาสในการคว้าโพเดียมครั้งที่ 2 ที่ประเทศไทย MotoGP 2023 ยังมีการแข่งขันให้ชิงชัยกันอีก 3 สนาม 6 เรซ มาดูกันว่าก่อนจบฤดูกาลนี้เขาจะคว้าโพเดียมได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้