มีความเป็นไปได้ที่ 'ฆอร์เก มาร์ติน' จะขยับขึ้นทีมโรงงาน DUCATI ใน MotoGP 2024!

Last updated: 2 พ.ย. 2566  |  333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีความเป็นไปได้ที่ 'ฆอร์เก มาร์ติน' จะขยับขึ้นทีมโรงงาน DUCATI ใน MotoGP 2024!

แม้ อิเนีย บาสเตียนินี จะมีสัญญาอยู่กับทีมโรงงาน Ducati ในปี 2024 แต่ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงของ ฆอร์เก มาร์ติน ที่กำลังมั่นใจสุดขีดในตอนนี้จึงมีข่าวหนาหูว่าเขาอาจจะขยับขึ้นทีม Ducati Lenovo ใน MotoGP 2024

นาทีนี้ยากที่จะมีใครมาต้านความฮ็อตของ ฆอร์เก มาร์ติน ล่าสุดเขาคว้าชัยชนะทั้ง 2 เรซในรายการ OR Thailand Grand Prix 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นักบิดสแปนิชออกจากประเทศไทยด้วยคะแนนที่ตาม ฟรานเชสโก บันญาญา แค่ 13 แต้มเท่านั้น! ทั้งคู่มีโอกาสเท่าๆกันในการคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

หนังสือพิมพ์สเปนรายงานว่า "การันตีจากแพดด็อกสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ได้ว่าประตูของทีมโรงงานดูคาติจะเปิดอีกครั้งสำหรับ ฆอร์เก มาร์ติน"

Fonsi Nieto ช่างเทคนิคของมาร์ตินตอบ AS เมื่อถูกถามว่าเขาคาดว่าจะได้ย้ายไปทีมโรงงานหรือไม่ในฤดูกาลหน้า "ผมมีให้คุณหลายคำตอบเลยล่ะ คำตอบมันทำให้ผมทั้งเศร้าและแฮปปี้ ในด้านหนึ่งมันทำให้ผมเสียใจแต่อีกด้านหนึ่งมันทำให้ผมมีความสุข 100% ถ้าเป็นเช่นนั้นขอให้มีสาเหตุมาจากการที่เราเป็นแชมป์โลก ทีมของเราคงมีความสุขมากที่ได้เห็นเขาคว้าแชมป์โลกและต่อให้เขาพลาดแชมป์โลกเราก็มีความสุขเช่นกัน"

"ตอนนี้ฆอร์เกเป็นนักบิดที่สมควรได้รถคันไหนก็ตามที่เขาอยากได้ในแพดด็อก ตอนนี้ผมคิดว่าเขาคือนักแข่งที่ทีมโรงงานต้องการมากที่สุด"

Gino Borsoi บอสของ Pramac ถูกถามว่าเขาคาดว่าจะเสียมาร์ตินไปหรือไม่ ไปดูคำตอบกันเลย "ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าต้องเสียเขาไปจริงๆก็เป็นเพราะเขาสมควรได้รับโอกาสนั้น"

ฤดูกาลที่แล้ว ฆอร์เก มาร์ติน เป็นหนึ่งในสองตัวเลือกของทีม Ducati Lenovo แต่สุดท้ายทีมจากอิตาลีเลือก อิเนีย บาสเตียนินี เป็นทีมเมทของ ฟรานเชสโก บันญาญา ในฤดูกาลนี้ ส่วนฤดูกาลหน้ามาลุ้นกันว่าบาสเตียนินีจะรักษาที่นั่งของเขาไว้ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้