'เป็กโก้' ต้องวางแผนใหม่หากไม่อยากเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้ 'มาร์ติน'

Last updated: 2 พ.ย. 2566  |  617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ต้องวางแผนใหม่หากไม่อยากเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้ 'มาร์ติน'

Michael Laverty ส่งคำเตือนถึง เป็กโก้ ผ่าน TNT Sports ว่าต้องกลับไปวางแผนใหม่และทำสิ่งที่พิเศษมากกว่านี้หากไม่อยากเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้มาร์ติน

ฆอร์เก มาร์ติน ชนะการแข่งขันทั้ง 2 เรซในรายการ OR Thailand Grand Prix 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่ เป็กโก้ บันญาญา จบอันดับ 7 ในสปรินท์เรซ และจบอันดับ 2 ในเมนเรซ ฆอร์เก มาร์ติน ออกจากประเทศไทยด้วยคะแนนที่ตาม เป็กโก้ บันญาญา แค่ 13 แต้มเท่านั้น! ความร้อนแรงของเขาทำให้บัลลังก์แชมป์โลกของเป็กโก้สั่นคลอนอย่างหนัก

"เป็กโก้ทำได้ดีขึ้นเสมอ พอถึงการแข่งขันในวันอาทิตย์พวกเขาจะค้นพบบางอย่างเพียงชั่วข้ามคืน"

"เขารู้สึกว่าเขาได้ทุกอย่างที่สูญเสียไปเมื่อไม่นานมานี้กลับคืนมา ทั้งความมั่นใจในการเบรก การแซง และความสามารถในการต่อสู้"

"เขาต้องพยายามอย่างหนักในช่วงต้นเรซ การไฟท์กับมาร์เกซไม่ใช่เวย์ที่ดีในการเริ่มการแข่งขัน สุดท้ายเขาก็จัดการได้ เขามุ่งไปข้างหน้า และเขาได้รับ 20 แต้มจากเมนเรซ"

"คุณจะทำยังไงกับ 13 แต้มที่นำอยู่? มันไม่พอให้รีแล็กซ์เมื่อฆอร์เกกำลังอยู่ในฟอร์มการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม"

"เขาต้องกลับไปวางแผนใหม่ เขาต้องต่อสู้อีกครั้ง เขาไม่สามารถผ่านเส้นชัยเป็นคนที่ 3 ได้ เขาต้องชนะการแข่งขัน!"

เป็กโก้ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 3 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่จังหวัดบุรีรัมย์แต่ แบรด บินเดอร์ ที่จบในอันดับ 2 นั้นโดนแทร็กลิมิตในรอบสุดท้ายจึงถูกปรับไป 1 อันดับ เป็กโก้จึงขยับขึ้นอันดับ 2

John Hopkins อดีตนักแข่ง MotoGP กล่าวเสริมว่า "การแข่งขันครั้งนี้ทำให้มาร์ตินมีความมั่นใจมากขึ้นในการก้าวเข้าสู่ 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เขาเป็นคนที่ใครๆต่างก็อยากเอาชนะ"

"บันญาญารู้ดีว่าเขาต้องทำอะไรบางอย่างที่พิเศษในมาเลเซียและกาตาร์เพื่อรักษาแชมป์ในฤดูกาลนี้"

MotoGP 2023 เหลือการแข่งขันให้ชิงชัยกันอีกแค่ 3 สนาม 6 เรซ เท่านั้น สุดท้ายแล้วใครจะได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้