'อเล็กซ์ มาร์เกซ' หวังความเร็วของ 'มาร์ก มาร์เกซ' ช่วยให้เขาทำผลงานได้ดีขึ้นใน MotoGP 2024

Last updated: 3 พ.ย. 2566  |  448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' หวังความเร็วของ 'มาร์ก มาร์เกซ' ช่วยให้เขาทำผลงานได้ดีขึ้นใน MotoGP 2024

ฤดูกาลหน้า มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในทีม Gresini Racing MotoGP มาร์เกซผู้น้องหวังความเร็วของพี่ชายจะช่วยให้เขาทำผลงานได้ดีขึ้นใน MotoGP 2024

อเล็กซ์ มาร์เกซ จะต้องแชร์ข้อมูลและโดนเปรียบเทียบผลงานกับแชมป์โลก 8 สมัยในฤดูกาลหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อถูกถามว่าเขาจินตนาการถึงการชิงแชมป์โลกกับมาร์กไหมในฤดูกาลหน้า "ผมหวังว่าจะเป็นแบบนั้น สำหรับผมมันจะเป็นปีที่สำคัญมาก ปีที่สองกับรถมอเตอร์ไซค์คันเดิมและทีมเดิม"

"เราต้องพยายามทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าผมมีความเร็วผมแค่ต้องขี่อย่างมั่นคงมากขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้น และต้องไม่พลาดมากนัก"

"ถ้าเราเริ่มต้นปีได้ดี ทำไมจะไม่ได้ต่อสู้(เพื่อชิงแชมป์โลก)ล่ะ ผมไม่ได้พูดอะไรมากนักเกี่ยวกับแชมป์โลกเพราะหนึ่งปีมันยาวนานมากและหลายๆอย่างต้องบาลานซ์กัน แต่ผมจะพูดถึงการอยู่ในอันดับท็อป 5 อย่างต่อเนื่อง และในช่วงปลายปีก็พยายามขึ้นไปถึงอันดับท็อป 3 ในการชิงแชมป์โลก"

"ปี 2024 มันดูดีนะ ผมกับมาร์กเราเคยอยู่ในทีมเดียวกันเมื่อปี 2020 แต่ก็ไม่นานเพราะเขาบาดเจ็บ แต่บางครั้งชีวิตก็ให้โอกาสเราเป็นครั้งที่ 2 มันเป็นโอกาสที่ดีมากและผมคิดว่าเขาก็คงจะรู้สึกสบายใจเหมือนกัน เหมือนที่ผมเคยรู้สึกตั้งแต่วินาทีแรกที่ทำงานร่วมกัน"

"แน่นอนว่ามีเรื่องฮาๆด้วย เรื่องแรกคือใครจะนั่งฝั่งไหนของบ็อกซ์? แต่มันชัดอยู่แล้วว่าเขาจะต้องเปลี่ยนฝั่ง เขาต้องไปนั่งฝั่งซ้าย"

2 พี่น้องมาร์เกซเคยถกเถียงกันเรื่องที่นั่งในบ็อกซ์ Gresini ฤดูกาลหน้า ขณะทำกิจกรรมระหว่างสุดสัปดาห์การแข่งขัน OR Thailand Grand Prix ที่จังหวัดบุรีรัมย์

"ผมบอกเขาไปแล้วว่าผมนั่งฝั่งขวาที่บ็อกซ์นั้นมา 1 ปีแล้ว และ นาเดีย(เจ้าของทีม)ก็บอกกับผมว่า ผมอยู่ฝั่งขวาและไม่ต้องย้ายไปไหน"

"นอกจากเรื่องตลกแล้ว มันจะเป็นปีที่สำคัญสำหรับเราทั้งคู่ ที่มันเป็นปีที่สำคัญเพราะเขาเป็นแชมป์โลก 8 สมัย และเราต้องอยู่ในบ็อกซ์เดียวกัน ผมหวังว่าเขาจะขี่ได้เร็วตั้งแต่เริ่มต้นเลย"

"ผมตั้งตารอเขาเทสต์รถมอเตอร์ไซค์คันนี้แล้วให้ความเห็นกับผม มันก็จริงที่เพื่อนร่วมทีมคือคู่แข่งคนแรกของคุณแต่การเป็นเพื่อนร่วมงานกันและการชิงดีชิงเด่นมันช่วยให้คุณมีความก้าวหน้าเช่นกัน"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 17 สนาม 2 พี่น้องมาร์เกซยังไม่ชนะการแข่งขันเลย มาดูกันว่าเมื่อมาร์เกซผู้พี่เปลี่ยนจากการขี่ HONDA ไปบิด DUCATI ในฤดูกาลหน้าผลงานของเขาและน้องชายจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้