โพล เอสปาร์กาโร รู้สึกแย่กับการบริหารจัดการนักแข่งที่ล้มเหลวของ KTM!

Last updated: 5 พ.ย. 2566  |  426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โพล เอสปาร์กาโร รู้สึกแย่กับการบริหารจัดการนักแข่งที่ล้มเหลวของ KTM!

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดมากประสบการณ์ชาวสแปนิชจากทีม GasGas Factory Racing Tech3 พูดถึงการบริหารจัดการนักแข่งที่ล้มเหลวของ KTM

KTM ต้องการโปรโมท เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งในคลาส Moto2 ขึ้นมาโลดแล่นในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า แต่ดอร์นาปฏิเสธการขอเพิ่มรถคันที่ 5 ของ KTM ดังนั้น KTM จึงเลือกลดบทบาทของ โพล เอสปาร์กาโร โดยเขาจะเป็นแค่เทสต์ไรเดอร์และนักแข่งไวลด์การ์ดเท่านั้นเพื่อหลีกทางให้กับ เปโดร อคอสต้า ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะก้าวขึ้นมาแข่งกับรุ่นใหญ่ในฤดูกาลหน้า

"ความยุติธรรมในกีฬาของเราคืออะไร? มีนักแข่งที่เอาชนะคนอื่นได้แต่คุณไม่รู้หรอกว่าที่เขาชนะเป็นเพราะความสามารถหรือเป็นเพราะเขามีรถแข่งที่ดีที่สุด ถ้าคุณไม่มีรถคันนั้นล่ะ ส่วนใหญ่คุณก็ไม่สามารถชนะการแข่งขันได้"

"ตอนที่ผมมาที่นี่และเห็นว่าโรงงานต้องการเปลี่ยนไปทำงานกับนักบิดดาวรุ่งอย่าง เปโดร อคอสต้า 100% พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้ได้"

"มันเป็นความล้มเหลวด้านการบริหารจัดการของ KTM"

"ผมรู้สึกแย่เพราะผมไม่ชอบวิจารณ์โรงงานที่ผมทำงานอยู่ โรงงานที่จ่ายเงินให้ผม โรงงานที่ดูแลผม แต่ปัญหานี้เราได้พูดคุยกันหลายครั้ง พวกเขายังมีจุดบกพร่องมากมายในสัญญาหรือการบริหารจัดการนักแข่ง"

"ผมไม่ได้พูดว่ามันยุติธรรมหรือไม่ยุติธรรมที่ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ หรือ ผม ต้องออก หรือเปโดรจะยังคงแข่งในคลาส Moto2 ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน การบริหารจัดการก็แย่มาก แย่มาก... ผมแบกรับความเจ็บปวดไม่ไหวแล้ว"

ฤดูกาลแรกที่ โพล เอสปาร์กาโร กลับมาร่วมงานกับ KTM อีกครั้ง ถูกทำลายด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสในสนามแรกของฤดูกาลนี้ เขาต้องพักรักษาตัวไปนานและห่างหายจากการแข่งขันไปถึง 7 สนาม

"ใช่ นี่คือการบาดเจ็บที่รุนแรงที่สุดในอาชีพนักกีฬาของผม ผมเคยบาดเจ็บนิดๆหน่อยๆพัก 1 เดือนก็พร้อมกลับมาแข่งได้แล้ว แต่ครั้งนี้ผมต้องกลับบ้าน เรื่องธรรมดาอย่างการไปรับลูกสาวก็ทำไม่ได้ 4 สัปดาห์ที่กินไม่ได้ สิ่งที่กระทบกระเทือนจิตใจมากกว่าการเจ็บปวดที่บาดแผลคือการนอนไม่หลับเลย 1 เดือนครึ่ง ผมไม่เคยต้องก้าวผ่านความเจ็บปวดมากขนาดนี้มาก่อน"

ความยุ่งเหยิงของ KTM จบลงด้วยการไม่มี โพล เอสปาร์กาโร ในกริด MotoGP 2024 แฟนๆมาลุ้นกันว่าในอนาคตหากโรงงานออสเตรียนสามารถเพิ่มที่นั่งใน MotoGP ได้สำเร็จ ชื่อของ โพล เอสปาร์กาโร จะกลับมาปรากฎในไลน์อัพอีกครั้งหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้