'ลูก้า มารินี' วางแผนลา 'VR46' เพื่ออัพขึ้นทีมแฟคทอรีเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' วางแผนลา 'VR46' เพื่ออัพขึ้นทีมแฟคทอรีเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing วางแผนอำลา VR46 เพื่อก้าวขึ้นสู่ทีมแฟคทอรีเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

Mooney VR46 Racing ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023 ทีมน้องใหม่ทีมนี้คว้าชัยชนะในเมนเรซไปถึง 3 สนามจาก 17 สนามที่จบการแข่งขันไปแล้วในฤดูกาลนี้ โดยชัยชนะทั้งหมดมาจาก มาร์โก เบซเซคกี ส่วน ลูก้า มารินี นั้นอันดับที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คืออันดับ 2 ดูเหมือนชัยชนะครั้งแรกของเขาจะใกล้เข้ามาแล้ว

"คุณต้องมีความก้าวหน้าไปทีละขั้น ขั้นต่อไปคือชนะการแข่งขันและหลังจากนั้นก็ไปเป็นนักแข่งของทีมแฟคทอรี แล้วก็พัฒนารถมอเตอร์ไซค์ที่มันดีอยู่แล้วให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของผม แน่นอนว่าผมรู้สึกดีมากๆกับดูคาติ"

มีรายงานว่าระหว่างการแข่งขัน OR Thailand Grand Prix ที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนนั้นผู้จัดการทีม Repsol Honda ได้พูดคุยกับ ลูก้า มารินี เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายไปร่วมงานกับทีมแฟคทอรีสัญชาติญี่ปุ่นในฤดูกาลหน้า แต่นักบิดอิตาเลียนยืนยันว่าเขาจะบิด Ducati ต่อไปใน MotoGP 2024

"ตอนนี้ผมมีสัญญาอยู่กับทีมของผมสำหรับฤดูกาลหน้าและผมต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี เพราะพวกเรามีศักยภาพสูงมากอยู่ตรงหน้าเรา แน่นอนว่าคุณคงคิดว่าสำหรับนักแข่งแล้วตำแหน่งนั้น(ในทีมแฟคทอรี)มันเป็นตำแหน่งที่น่าทึ่งมากแม้ว่าตอนนี้ฮอนด้าจะไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดก็ตาม ผมคิดว่าฮอนด้าจะกลับมามีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีเพื่อชิงแชมป์โลกอีกครั้ง"

มารินียอมรับว่าเขามีความคิดที่จะออกจากทีมพี่ชายของเขา (วาเลนติโน รอสซี) แน่นอนเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

"แน่นอน มันเป็นสิ่งที่ผมจะทำ ผมต้องไปตามทางของผม กับทีมปัจจุบันผมทำงานอย่างมืออาชีพผมทำงานเต็มที่ 100% ทุกวัน เพื่อผลงานที่ดีที่สุด แต่เมื่อถึงเวลา ผมจะพยายามไปเป็นนักแข่งของทีมแฟคทอรี เพราะผมเชื่อมั่นในตัวเองในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์"

"ผมคิดว่าผมไวต่อความรู้สึกกับสิ่งต่างๆซึ่งมีนักแข่งไม่กี่คนที่เป็นแบบนี้ ผมมีจุดแข็งหลายอย่าง ผมคิดว่าผมทำงานกับวิศวกรในพิทบ็อกซ์ได้ดีมากๆ"

"ฟีลลิ่งของผมชัดเจนมากและผมอธิบายได้ดีในหลายๆภาษา ผมสามารถบอกได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ต้องแก้ไขตรงไหน(ลูก้า มารินี พูดได้ 5 ภาษา อังกฤษ, อิตาเลียน, สแปนิช, ฝรั่งเศส และ โปลิช)"

"แรงกดดันไม่มีผลกระทบกับผม เพราะเมื่อไหร่ที่มีความกดดันเกิดขึ้นมันหมายความว่าคุณกำลังจะได้ต่อสู้เพื่อบางอย่างที่สำคัญมาก ซึ่งผมรู้สึกดีกับความกดดัน ผมอาจจะอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผมแต่มันยังห่างไกลจากลิมิตที่ผมสามารถทำได้นะ"

ทั้งผลงานในสนามทั้งข่าวเชื่อมโยงกับทีมใหญ่อย่าง Repsol Honda ลูก้า มารินี ยังนิ่งแบบนี้ได้อย่างไร?

"มันขึ้นอยู่กับบุคลิกด้วยและคุณโตมายังไงด้วย ผมยังทำงานส่วนตัวด้วยนะ ประสบการณ์ด้านจิตใจนั้นผมได้เรียนรู้จากความผิดพลาด ผมคอยรับฟังคนที่อายุมากกว่า คนที่มีประสบการณ์มากกว่า"

"แน่นอนว่าคนๆนั้นคือพี่ชายของผม แต่มีคนที่มีประสบการณ์มากมายในทีมของเราด้วยและอีกหลายๆคนที่ผมพยายามเรียนรู้จากพวกเขาและผมยังได้เรียนรู้จากนักแข่งคนอื่นๆด้วย"

ลูก้า มารินี ทำผลงานได้ดีมากในฤดูกาลนี้ หลัง MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 17 สนาม เขามีคะแนน 164 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 8 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ อีก 3 สนามที่เหลือมาดูกันว่า ลูก้า มารินี จะปิดฤดูกาลนี้ที่อันดับไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้