เป็กโก้ : ไม่แฟร์สำหรับอิเนีย หากมาร์ตินจะย้ายไปทีมแฟคทอรีใน MotoGP 2024!

Last updated: 10 พ.ย. 2566  |  287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : ไม่แฟร์สำหรับอิเนีย หากมาร์ตินจะย้ายไปทีมแฟคทอรีใน MotoGP 2024!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดทีม Ducati Lenovo และ ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดทีม Prima Pramac Racing กำลังชิงตำแหน่งแชมป์โลกกันอย่างดุเดือดในตอนนี้ มีข่าวลือว่าบางทีฤดูกาลหน้าพวกเขาอาจจะกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมกันซึ่งเป็กโก้มองว่าไม่แฟร์สำหรับ อิเนีย บาสเตียนินี ที่มีสัญญาอยู่กับทีมแฟคทอรีใน MotoGP 2024 

ชัยชนะ 4 สนามในฤดูกาลที่แล้วทำให้ อิเนีย บาสเตียนินี ถูกเลือกให้อัพขึ้นมาเป็นนักแข่งของทีมแฟคทอรีในฤดูกาลนี้แต่น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บส่งผลให้ EB23 ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มเก่งภายใต้ชุดแข่งของทีมโรงงานเลยในขณะที่ฟอร์มการขับขี่ของ ฆอร์เก มาร์ติน นั้นร้อนแรงสุดๆยากที่จะมีใครต้านเขาได้ในตอนนี้ นักบิดหมายเลข 89 เป็นนักบิดทีมรองที่มีโอกาสคว้าแชมป์โลกเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ MotoGP (2002 เป็นต้นมา)

ทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา , อิเนีย บาสเตียนินี และ ฆอร์เก มาร์ติน ต่างเซ็นสัญญาโดยตรงกับ Ducati ซึ่งง่ายต่อการแลกเปลี่ยนที่นั่งของนักแข่ง อย่างไรก็ตามเป็กโก้คิดว่ามันไม่ยุติธรรมหากจะให้บาสเตียนินีย้ายไปเป็นนักแข่งทีมรอง

เป็กโก้ "ผมไม่เคยมีส่วนร่วมกับการตัดสินใจแบบนี้และผมก็ไม่ต้องการมีส่วนร่วมด้วย ผมคิดว่าสำหรับอิเนีย มันไม่แฟร์เลย ถ้าจะตัดสินใจในฤดูกาลที่เขาบาดเจ็บ แต่ผมมาที่นี่เพื่อทำการแข่งขันและมันจะดีกว่าถ้าไปถามเขา ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"

ฆอร์เก มาร์ติน เผยว่าเขาเปิดกว้างหาก Ducati ต้องการ

มาร์ติน "ผมพูดอะไรมากไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมพูดได้คือผมภูมิใจหากจะได้แข่งต่อกับทีม Pramac ในฤดูกาลหน้า แต่แน่นอนว่าถ้า Ducati ต้องการให้ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์สีแดง(ทีมแฟคทอรี) ผมก็คงมีความสุขสุดๆเช่นกัน"

ใน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 นอกจากแฟนๆจะได้ลุ้นแชมป์โลกแล้วยังต้องลุ้นด้วยว่าใครจะเป็นเพื่อนร่วมทีมของ ฟรานเชสโก บันญาญา ใน MotoGP 2024 อิเนีย บาสเตียนินี จะรักษาที่นั่งในทีม Ducati Lenovo ไว้ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้