'อิเกร์ เลโกวนา' เจ็บใจ! Repsol Honda มองข้ามใน MotoGP 2024

Last updated: 12 พ.ย. 2566  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อิเกร์ เลโกวนา' เจ็บใจ! Repsol Honda มองข้ามใน MotoGP 2024

อิเกร์ เลโกวนา ยังไรเดอร์ชาวสแปนิชวัย 23 ปี สังกัด Team HRC ในศึก World Superbike เผยว่ารู้สึกเจ็บใจมากที่ Repsol Honda มองข้ามเขาในการแข่งขัน MotoGP 2024

เลโกวนาเคยเป็นนักแข่งในคลาส MotoGP ระหว่างปี 2020 - 2021 ภายใต้ทีม Tech3 ก่อนจะย้ายไปแข่งขันรายการ World Superbike ในฤดูกาล 2022 - 2023 กับ Honda ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า Honda ต่อสัญญากับเลโกวนาออกไปอีก 2 ปี 

อิเกร์ เลโกวนา เป็น Replacement rider ที่ Honda มักจะเรียกตัวมาแข่งใน MotoGP เสมอเมื่อนักบิดในสังกัดของ Honda บาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งแทน มาร์ก มาร์เกซ, ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ แต่เมื่อที่นั่งในทีม Repsol Honda ว่างลงใน MotoGP 2024 เขากลับไม่ได้เป็นนักแข่งฟูลไทม์ของทีมโรงงาน Honda และสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกโกรธไปมากกว่านั้นคือ Repsol Honda มอง เฟอร์มิน อัลเดแกร์ นักบิดดาวรุ่งวัย 18 ปีในคลาส Moto2 เป็น 1 ในตัวเลือกของทีม!

สื่อดังอย่าง AS ถามเลโกวนาว่า Honda ได้บอกเขาไหมว่าใครจะมาแทนที่ มาร์ก มาร์เกซ ? "ไม่ครับ พูดตรงๆว่าไม่! มันเจ็บ เจ็บปวดมาก"

"100% คุณไม่มีทางรู้ว่าการโดนเตะกลางเป้ามันเจ็บปวดแค่ไหน"

"ผู้จัดการจะบอกผมทุกอย่างไม่ว่าอะไรก็ตามแต่มันเหมือนโดนเตะกลางเป้า! เพราะผมคิดว่าฮอนด้าไม่พร้อมที่จะรับนักบิดที่อายุน้อยและไม่มีประสบการณ์เข้ามา ผมยังเด็กแต่ผมมีประสบการณ์ใน MotoGP 2 ปีนะ"

"ใช่ครับ มันเป็นการโดนเตะที่เจ็บปวดที่คุณต้องใช้เวลาฟื้นตัวถึงครึ่งชั่วโมง"

"ผิดหวัง? ใช่ครับ ผมยอมรับ เมื่อพวกเขาบอกผมในสิ่งที่น่าผิดหวังหลังจากผมพยายาม เสียสละ และทำงานทุกอย่าง คุณจะรู้สึกตื่นเต้นเพราะคุณอยู่ที่นั่น วันแล้ววันเล่าที่คุณทำงานเพื่อเป้าหมายของคุณแต่สุดท้ายแล้วคุณก็ไปไม่ถึง ไม่ได้เป็นแม้แต่ตัวเลือก A หรือ B ของพวกเขา"

"ผมจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว ผมจะรับมาแต่สิ่งดีๆ เป้าหมายคือการเซ็นสัญญากับ HRC ได้เซ็นสัญญากับทีมโรงงาน Honda (WorldSBK) ในทีมที่ผมรู้ว่าผมมีความสำคัญมากและพวกเขาก็รักผม พวกเขาเชื่อใจผมและต่อสัญญากับผมอีกครั้ง"

อิเกร์ เลโกวนา จะลงบิดแทน อเล็กซ์ รินส์ ในศึก Malaysian Grand Prix สุดสัปดาห์นี้ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย แฟนๆที่คิดถึงนักบิดดาวรุ่งคนนี้ในกริด MotoGP สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้