เป็กโก้ มั่นใจ!พร้อมล่าคะแนนทั้ง 2 เรซ ศึก Malaysian Grand Prix 2023

Last updated: 11 พ.ย. 2566  |  219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ มั่นใจ!พร้อมล่าคะแนนทั้ง 2 เรซ ศึก Malaysian Grand Prix 2023

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo มั่นใจพร้อมสร้างโอกาสดีๆในการล่าคะแนนทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซในรายการ Petronas Grand Prix of Malaysia สุดสัปดาห์นี้

เป็กโก้จบการซ้อมวันศุกร์ที่อันดับ 8 นักบิดหมายเลข 1 สามารถผ่านเข้ารอบ Q2 โดยตรงในการควอลิฟายวันเสาร์ เป็กโก้ออกตัวได้ช้าเมื่อใช้ยางใหม่แต่เขาทำเวลาได้ดีขึ้นเมื่อเลือกใช้ยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว

"มันดีมาก มันไม่ง่ายเลยแต่เราก็สามารถจบในอันดับท็อป 10 ซึ่งมันคือเป้าหมายสูงสุดของผมในวันนี้"

"แน่นอนว่าการพลาดรอบสุดท้ายเพราะมีธงเหลืองมันทำให้รู้สึกเก้อเขินเพราะการขยับอันดับขึ้นไปอีกมันย่อมดีกว่าอันดับก่อนหน้าสำหรับทุกคนแต่ผมแฮปปี้กับความเร็วของผม แฮปปี้กับฟีลลิ่งเมื่อใช้ยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว มันเป็นวันศุกร์ที่ดีจริงๆ"

เป็กโก้ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดในเซปัง หลังจากคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน กวาดชัยชนะทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซในสนามก่อนหน้านี้ที่บุรีรัมย์ สิ่งที่ทำให้แฟนๆมีลุ้นคือเป็กโก้ชนะการแข่งขันที่สนามนี้เมื่อปีที่แล้วและเคยชนะที่นี่ในคลาส Moto3 ด้วย

ก่อนหน้านี้เป็กโก้มีปัญหากับการใช้ยางหลังที่อ่อน แต่ตอนนี้เขาไม่กังวลใดๆกับการซ้อมวันศุกร์และรู้สึกว่าความเร็วของเขานั้นดีพอให้แข่งขันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คล้ายกับตอนซ้อม

"ผมแฮปปี้กับสิ่งที่ผมค้นพบจากยาง ปกติแล้วผมต้องเจอปัญหากับยางที่อ่อน แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ"

"การใช้งานยางหลังเป็นเรื่องสำคัญกับทั้ง 2 เรซเลยและงานของเราในวันนี้มันได้ผลลัพธ์ที่ดีเมื่อใช้ยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว วันเสาร์ผมจะพยายามปรับปรุงการขี่ของตัวเองแต่มันก็ใกล้จะได้ในสิ่งที่เราต้องการแล้ว เป็นครั้งแรกที่ผมไม่ได้ขอให้ทีมงานเปลี่ยนอะไรเลยในวันเสาร์"

ผลงานของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา จะเป็นอย่างไรในการแข่งขัน Petronas Grand Prix of Malaysia สุดสัปดาห์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้