'มาร์ก มาร์เกซ' มั่นใจ 'HONDA' จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเขาในทีม!

Last updated: 12 พ.ย. 2566  |  219 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' มั่นใจ 'HONDA' จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเขาในทีม!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช โบกมือลา HONDA หลังร่วมงานกันมา 11 ปี มาร์เกซมั่นใจว่าทีมโรงงานญี่ปุ่นจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งแน่นอนไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเขาในทีมก็ตาม

ณ ตอนนี้การแข่งขัน MotoGP 2023 เหลือให้ชิงชัยกันอีกแค่ 3 สนามเท่านั้นก่อนมีโปรแกรมเทสต์รถที่บาเลนเซียสิ้นเดือนนี้ แต่ HONDA ยังไม่ยืนยันตัวนักแข่งที่จะมาทำงานร่วมกับพวกเขาในฤดูกาลหน้าเลย การออกจากทีมของ มาร์ก มาร์เกซ สร้างปัญหาใหญ่ให้กับ HONDA หรือไม่?

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นแบบนั้นนะ สุดท้ายแล้วฮอนด้ายังมีนักแข่งระดับแชมป์โลกอยู่ในบ็อกซ์ ซึ่งก็คือ ฆวน เมียร์ เลเวลของเขาไม่ได้ต่างจากผมมาก"

"อย่างที่ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่า สิ่งที่ฮอนด้าต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือเวลา"

"ฮอนด้าก็คือฮอนด้า ฮอนด้าจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งไม่ว่าจะมีหรือไม่มีผมในบ็อกซ์ก็ตาม ก็จริงที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมา 2 หรือ 3 ปีแล้ว แต่ฮอนด้าก็คือฮอนด้า ฮอนด้ากำลังจะกลับไปยังจุดสูงสุดอีกครั้ง"

"พวกเขาต้องการเวลา ผมคิดว่าตอนนี้ลำดับความสำคัญของผมมันไม่เหมือนเดิมแล้ว ผมอยู่ในสถานการณ์ที่จะทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองก็ได้นะ อยู่ในบ็อกซ์ของฮอนด้า ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆแล้วก็รับเงินก้อนโต แต่ผมคิดว่าเงินจำนวนมหาศาลนั้นเอาไปพัฒนารถแข่งดีกว่า"

"ผมขอไม่เห็นแก่ตัวในสถานการณ์นี้ ผมเห็นความสำคัญของกีฬามาก่อน ผมพยายามสนุกเมื่ออยู่บนรถมอเตอร์ไซค์อย่างที่ผมทำมาตลอด"

ก่อนหน้านี้ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ และ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ มีข่าวเชื่อมโยงกับทีม Repsol Honda แต่ล่าสุดมีชื่อของ โพล เอสปาร์กาโร เพิ่มเข้ามาอีกคน แฟนๆของ HONDA มาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วใครจะมาแทนที่ของ มาร์ก มาร์เกซ ในทีมโรงงานญี่ปุ่น เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้รู้กันแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้