'บาสเตียนินี' ส่งสัญญาณถึง 'DUCATI' หลังมีข่าวเตรียมขยับ 'มาร์ติน' ขึ้นทีมโรงงาน

Last updated: 13 พ.ย. 2566  |  223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'บาสเตียนินี' ส่งสัญญาณถึง 'DUCATI' หลังมีข่าวเตรียมขยับ 'มาร์ติน' ขึ้นทีมโรงงาน

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ชนะการแข่งขันครั้งแรกใน MotoGP 2023 ที่เซปัง ส่งสัญญาณถึง DUCATI หลังมีข่าวเตรียมขยับ ฆอร์เก มาร์ติน ขึ้นทีมโรงงานแทนที่เขาในฤดูกาลหน้า

บาสเตียนินีได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้นฤดูกาล เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวไปนาน นักบิดหมายเลข 23 ยังไม่ได้โชว์ฟอร์มเก่งเลยในฤดูกาลแรกภายใต้ชุดแข่งของทีมโรงงาน

"เรียกว่าหายนะเลยสำหรับฤดูกาลนี้ ผมได้รับบาดเจ็บหลายครั้งและเจ็บหนักโดยเฉพาะหลังการบาดเจ็บครั้งแรก ผมฝึกซ้อมไม่ได้เลย ผมอยู่ในยิม 3 เดือนเพื่อให้ขาของผมขยับและเพื่อให้ส่วนอื่นของร่างกายทำงานด้วยหากคุณต้องการความเร็วเมื่ออยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส MotoGP"

"ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันน่าเหลือเชื่อจริงๆและมันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเห็นความเร็วของตัวเองในรอบสปรินท์เมื่อวานมันโอเคสำหรับการแข่งขันวันนี้และผมก็ทำได้ดีกว่าเมื่อวาน"

"มันมหัศจรรย์มากเพราะทีมของเราทำงานได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นเลย"

บาสเตียนินีโดน อเล็กซ์ มาร์เกซ กดดันอย่างหนักในช่วงต้นเรซแต่เขาก็สามารถรักษาอันดับ 1 ไว้ได้จนจบการแข่งขัน

"มันสำคัญที่ต้องรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ ถ้าคุณตามอยู่แล้วจะขี่ให้เร็วและแซงนักแข่งที่อยู่ข้างหน้าคุณด้วยแรงดันลมยางสภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หนึ่งในกุญแจสำคัญคือการอยู่ในตำแหน่งหน้าสุด อเล็กซ์กดดันผมตลอดการแข่งขัน ช่องว่างระหว่างเราแค่ 0.5 วินาที จนถึง 5 หรือ 6 รอบสุดท้ายผมถึงยืดระยะออกไปได้"

ชัยชนะของบาสเตียนินีมาถูกเวลาเหลือเกิน เพราะเมื่อวาน Ducati เพิ่งยอมรับว่าการสลับที่นั่งระหว่าง อิเนีย บาสเตียนินี และ ฆอร์เก มาร์ติน ในฤดูกาลหน้านั้นกำลังอยู่ในช่วงการพิจารณา บาสเตียนินีกล่าวว่าชัยชนะของเขาถือเป็นข้อความที่ฝากถึง Ducati

"มันเป็นเรื่องปกติ ฆอร์เกมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมแต่ผมไม่ได้มีผลงานที่ดี ผมทำได้แย่กว่าที่พวกเขาต้องการแต่ผมรู้ดีว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้(บาดเจ็บ)"

"มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกของผมแต่ตอนนี้ผมได้ส่งสารถึง Ducati แล้ว ตอนนี้ฟีลลิ่งของผมในทีมนี้มันดีจริงๆ ผมคิดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ดีนะ ผมไม่รู้ว่า Ducati จะตัดสินใจยังไง ผมได้รับการยืนยันที่มิซาโนแล้วแต่ต้องมาดูกันว่าจะเป็นยังไง"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ยังมีให้ลุ้นกันอีก 2 สนามที่กาตาร์และบาเลนเซีย ผลงานของ อิเนีย บาสเตียนินี จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้