การเอาชนะ 'มาร์ติน' ที่เซปัง มีความหมายกับ 'เป็กโก้'

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  535 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเอาชนะ 'มาร์ติน' ที่เซปัง มีความหมายกับ 'เป็กโก้'

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Ducati Lenovo จบอันดับ 3 ศึก Petronas Grand Prix of Malaysia 2023 เจ้าตัวแฮปปี้เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ที่จบในอันดับ 4

เป็กโก้มีคะแนนนำมาร์ตินแค่ 11 แต้มเท่านั้นหลังจบรอบสปรินท์เรซวันเสาร์ ทั้งคู่มุ่งมั่นล่าคะแนนในการแข่งขันเมนเรซวันอาทิตย์เพื่อความได้เปรียบบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ มีจังหวะที่มาร์ตินพยายามแซงเป็กโก้หลายครั้งในรอบที่ 3 และ 4 ของการแข่งขันแต่เป็กโก้แซงกลับทันที! ไม่ปล่อยให้มาร์ตินแซงได้สำเร็จเหมือนรอบสปรินท์

"ฆอร์เกเข้าโค้ง 14 ได้ดีมากและผมคิดไว้แล้วว่าเขาจะแซงที่โค้งนี้ ดังนั้นผมจึงพยายามขี่ไลน์ไขว้ การไม่ปล่อยให้เขาอยู่ข้างหน้าผมมันสำคัญมากและผมก็ไม่คิดว่าความเร็วของเขาจะเหมือนเดิมด้วย ชัยชนะจากการต่อสู้กับเขามันมีความหมายจริงๆ"

การต่อสู้กับมาร์ตินในสนามก่อนหน้านี้เป็นปัญหาของเป็กโก้เพราะเขามักจะอยู่ในอันดับที่แย่กว่าจากการควอลิฟายแต่นักบิดหมายเลข 1 กลับมาคว้าโพลอีกครั้งที่เซปัง นับเป็นโพลที่ 7 ในฤดูกาลนี้

"ผมแฮปปี้มาก ในที่สุดเราก็ค้นพบการทำเวลาในรอบเดียวแล้ว หลังบาร์เซโลนาผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งโพลอีกเลย โพลนี้มันสำคัญมาก"

"ผมพยายามทำทุกอย่างแล้วในวันนี้แต่การต่อสู้กับฆอร์เกทำให้เราเสียเวลาไปเยอะเลย ผมพยายามพุชและพยายามตาม 2 คนข้างหน้าให้ทันแต่มันเสี่ยงมากเกินไป สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเข้าเส้นชัยก่อนฆอร์เกโดยที่เราทั้งคู่ไม่ได้มีปัญหาอะไร ผมเอาชนะเขาได้แล้วในการแข่งขันก่อนหน้านี้แต่ผมชนะเพราะเขามักจะมีปัญหาเสมอ(ล้ม) นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ออสเตรียที่ผมเอาชนะเขาได้โดยที่เราอยู่ในสภาพดีทั้งคู่"

ถึงเป็กโก้จะไม่ได้ไฟท์เพื่อชัยชนะในเรซนี้แต่เขาเป็น 1 ใน 3 นักแข่งที่ทำเวลาได้อย่างน่าทึ่ง เพซในการแข่งขัน Malaysian Grand Prix ฤดูกาลนี้เร็วกว่าฤดูกาลที่แล้ว 15 วินาที!

"ผมเซอร์ไพรส์เสมอกับความเร็วที่เรามีในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ความเร็วที่เร็วมากๆในฤดูกาลที่แล้วกลายเป็นความเร็วปกติในฤดูกาลนี้ วันนี้เราจบการแข่งขันด้วยเวลาที่เร็วกว่าซีซั่นก่อน 15 วินาที ประสิทธิภาพของเราเพิ่มขึ้นเยอะเลยจากปีที่แล้ว"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ยังมีให้ลุ้นกันอีก 2 สนามที่กาตาร์และบาเลนเซีย ตอนนี้นักบิดอิตาเลียนมีคะแนนนำนักบิดสแปนิช 14 แต้ม! สุดท้ายแล้วใครจะคว้าแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้ไปครอง ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้