'ฆอร์เก มาร์ติน' ผิดหวังผลงานเซปัง! ขอมูฟออนโฟกัสกาตาร์สนามโปรด

Last updated: 13 พ.ย. 2566  |  280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก มาร์ติน' ผิดหวังผลงานเซปัง! ขอมูฟออนโฟกัสกาตาร์สนามโปรด

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ผิดหวังกับอันดับ 4 ในการแข่งขัน Petronas Grand Prix of Malaysia 2023 ขอมูฟออนโฟกัสกาตาร์สนามโปรด สุดสัปดาห์นี้

เดอะ มาร์ติเนเตอร์ หนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้มีคะแนนตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา 11 แต้มหลังจบสปรินท์เรซในวันเสาร์ มาร์ตินมีความมุ่งมั่นที่จะลดช่องว่างคะแนนให้น้อยลงในการแข่งขันเมนเรซวันอาทิตย์ แต่ทำไม่สำเร็จ เขาออกจากเซปังด้วยคะแนนที่ตามเป็กโก้ 14 แต้ม!

มาร์ตินสตาร์ทจากกริด 2 ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เขาขึ้นนำในระยะเวลาสั้นๆที่โค้ง 1 ก่อนจะบานออกไปทำให้ อิเนีย บาสเตียนินี, อเล็กซ์ มาร์เกซ และ เป็กโก้ บันญาญา แซงขึ้นไป 3 คัน นักบิดหมายเลข 89 พยายามแซงนักบิดหมายเลข 1 ในโค้ง 14 รอบที่ 3 และโค้ง 4 รอบที่ 4 แต่การแซงทุกครั้งของมาร์ตินนั้นโดนเป็กโก้แซงกลับทันที! 

"หลังการแข่งขันผ่านไป 6 รอบ ระยะทางของผมกับเป็กโก้เริ่มห่างออกไปเรื่อยๆ มันแปลกเพราะผมพยายามพุชและพยายามกดดันเขาขนาดนี้เขาน่าจะมีพลาดบ้าง แต่เมื่อถึงจุดๆหนึ่งผมเกือบล้ม"

"มันไม่เป็นอย่างที่ผมต้องการแน่นอน ผมรู้สึกผิดหวังนิดหน่อย ผมคิดว่าวันนี้ผมจะเก็บคะแนนกลับคืนมาได้ ผมรู้สึกดีมากตอนเริ่มต้นการแข่งขัน"

"ผมต้องพอใจกับอันดับ 4 ถึงแม้จะไม่ใช่อันดับที่ผมคาดหวังในวันนี้ ผมหวังว่าวันนี้ผมจะได้ต่อสู้อย่างน้อยก็อันดับบนโพเดียมหรือชนะเป็กโก้แต่มันก็เป็นอย่างที่ทุกคนเห็น ไปต่อกันที่สนามหน้าดีกว่า"

อีกแค่ 2 สนาม 4 เรซ 74 แต้ม ที่ยังเหลือให้ชิงกันใน MotoGP 2023 กาตาร์คือสถานที่ประลองความเร็วสนามต่อไปในสุดสัปดาห์นี้

"ผมชอบกาตาร์มาก ผมคว้าโพลที่นั่น 2 ครั้งในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และจบในอันดับบนโพเดียมทั้งๆที่ตอนนั้นเพิ่งเป็นการแข่งขันเรซที่ 2 ของผมในคลาส MotoGP ดังนั้นผมจึงตั้งตารอคอยการแข่งขันที่กาตาร์"

"ที่นั่นเราต้องทำความคุ้นเคยกับแอสฟัลต์ใหม่ มาดูกันว่ายางจะเป็นยังไงแต่ที่แน่ๆมันเป็นแทร็กที่ผมเร็วมากๆ"

ในช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้นอกจากความเร็วของรถแล้วความมั่นใจของนักบิดก็มีผลกับอันดับในการแข่งขันเช่นกัน สุดท้ายแล้วใครจะคว้าแชมป์ MotoGP 2023 ไปครอง ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้