ฆอร์เก มาร์ติน ขอเสี่ยงโทษแรงดันลมยางต่ำดีกว่าต้องดิ้นรนในสนาม!

Last updated: 15 พ.ย. 2566  |  472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน ขอเสี่ยงโทษแรงดันลมยางต่ำดีกว่าต้องดิ้นรนในสนาม!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ขอเสี่ยงรับโทษจากการผิดกฎแรงดันลมยางดีกว่าต้องดิ้นรนในสนามแข่ง!

นักบิด Pramac ได้รับคำเตือนอย่างเป็นทางการเรื่องแรงดันลมยางต่ำกว่าค่าที่กำหนดหลังคว้าชัยชนะที่ประเทศไทย ล่าสุดคู่แข่งในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้อย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ก็ได้รับคำเตือนเช่นกันที่ประเทศมาเลเซีย 

มีนักบิดหลายคนได้รับคำเตือนครั้งแรกเรื่องแรงดันลมยางต่ำ มีเพียง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร คนเดียวเท่านั้นที่ได้รับโทษ +3 วินาที เนื่องจากเป็นความผิดครั้งที่ 2 หากมีความผิดครั้งที่ 3 จะโดนโทษ +6 วินาที และครั้งที่ 4 จะโดนโทษ +12 วินาที

3 วินาทีที่เพิ่มเข้ามาสามารถเปลี่ยนแปลงอันดับในการแข่งขันได้หลายตำแหน่งส่งผลโดยตรงกับคะแนนสะสมโดยเฉพาะกับ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน อาจส่งผลถึงตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

"จากมุมมองของผม ผมสามารถเสี่ยงกับมันได้ ผมไม่สนใจการจบในอันดับ 4 ด้วยแรงดันลมยางที่เหมาะสม ผมชอบแบทเทิลเพื่อชัยชนะด้วยแรงดันลมยางต่ำมากกว่า สำหรับโทษ +3 วินาทีมันก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่"

"วันนี้ถ้าคุณชนะแม้จะโดนโทษ +3 วินาทีคุณก็ยังจบบนโพเดียมอยู่" อิเนีย บาสเตียนินี เจ้าของตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมทำเวลาได้เร็วกว่าอันดับสุดท้ายบนโพเดียมอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา 3.562 วินาทีในการแข่ง Malaysian Grand Prix สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ผมไม่แคร์ว่าผมจะจบอันดับ 2 ด้วยคะแนนที่น้อยกว่าเป็กโก้ 1 หรือ 80 คะแนนในฤดูกาลนี้ ดังนั้นผมจะยอมเสี่ยงในการแข่งขันครั้งต่อไป"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ยังมีให้ลุ้นกันอีก 2 สนามที่กาตาร์และบาเลนเซีย เป็กโก้และมาร์ตินออกจากเซปังด้วยคะแนนที่ต่างกันแค่ 14 แต้มเท่านั้น! สุดท้ายแล้วใครจะคว้าแชมป์ MotoGP 2023 ไปครอง ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้