กว่าจะเป็นแชมป์โลก 'เปโดร อคอสต้า' ต้องตื่นตี 5 ทุกวัน!

Last updated: 16 พ.ย. 2566  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กว่าจะเป็นแชมป์โลก 'เปโดร อคอสต้า' ต้องตื่นตี 5 ทุกวัน!

เปโดร อคอสต้า นักบิดวัย 19 ปี จากทีม Red Bull KTM Ajo เพิ่งฉลองแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ประจำฤดูกาล 2023 ไปสดๆร้อนๆที่เซปังเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน กว่าจะประสบความสำเร็จในวันนี้ เส้นทางสู่แชมป์โลกของเขาไม่ง่ายเลย

ดาวบิดสแปนิชก้าวเข้าสู่การแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ครั้งแรกเมื่อปี 2021 ในคลาส Moto3 สร้างความฮือฮาในวงการความเร็วสองล้อไม่น้อยเมื่อเขาคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันในคลาสนี้ ฤดูกาลต่อมาอคอสต้าโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส Moto2 เขาจบอันดับ 5 ท่ามกลางบิ๊กเนมในรุ่นกลาง และฤดูกาลนี้ เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 มาครองได้สำเร็จพร้อมกับได้รับการยืนยันว่าเขาจะอัพขึ้นไปดวลกับรุ่นใหญ่ในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้าสังกัดทีม GasGas Factory Racing Tech3

แฟนๆและทุกคนในวงการความเร็วต่างแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเขา รวมถึง ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยก็ได้กล่าวชื่นชมและเผยเบื้องหลังความสำเร็จของนักบิดดาวรุ่งอนาคตไกลคนนี้ด้วย

"เปโดร อคอสต้า เป็นคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เขาชอบความสมบูรณ์แบบ เมื่อรวมความสามารถเข้ากับความสมบูรณ์แบบและระเบียบวินัย คุณจะกลายเป็นสัตว์ร้ายเลยล่ะ"

"มีคนบอกผมว่าเขาตื่นตี 5 เข้ายิม 2 ชั่วโมงแล้วซ้อมขี่มอเตอร์ไซค์เซสชั่นแรก 2 - 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นพักกินข้าวแล้วขี่มอเตอร์ไซค์ต่ออีก 2 เซสชั่นในช่วงบ่าย เขาทำงานของเขาทั้งวันเลย"

"เปโดร อคอสต้า เป็นนักบิดที่เก่งและเฉียบขาด ปกติเขาเข้าโค้งได้เร็วมากและเลี้ยวรถได้ในระยะเพียงไม่กี่เมตรแล้วออกทางตรงได้เลย"

"มันเป็นการขี่ที่เหมาะกับ MotoGP โดยเฉพาะ Ducati"

"ใน MotoGP อคอสต้าจะเจอกับมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่กว่า สูงกว่ารถในคลาส Moto2 มันเป็นรถแข่งที่ซับซ้อนมากขึ้นโดยเฉพาะแอโรไดนามิกส์หรืออิเล็กทรอนิกส์ พาวเวอร์ที่เพิ่มขึ้น 2 เท่าและมีน้ำหนักมากขึ้น 50%"

เปโดร อคอสต้า คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 ไปแล้ว มาดูกันว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP มาประดับบารมีได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

บทความแนะนำ : 'มาร์ก มาร์เกซ' เตือน การมาของ 'เปโดร อคอสต้า' จะทำให้นักบิด MotoGP ทุกคนกังวล!

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้