นักบิด 'DUCATI' คาด 'มาร์ก มาร์เกซ' จะชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า เอาล่ะ! สงครามจิตวิทยาเริ่มเลย!

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิด 'DUCATI' คาด 'มาร์ก มาร์เกซ' จะชิงแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า เอาล่ะ! สงครามจิตวิทยาเริ่มเลย!

นักบิด Ducati หลายคนเคลมว่า มาร์ก มาร์เกซ จะได้ชิงแชมป์โลกทันทีที่ขี่ Ducati ฤดูกาลแรกใน MotoGP 2024 ซึ่งแชมป์โลก 8 สมัยเข้าใจว่านักบิด Ducati กำลังเล่นเกมจิตวิทยากับเขาอยู่

มาร์เกซจะใช้ Desmosedici GP23 ภายใต้ทีม Gresini Ducati ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นรถแข่งที่ ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ใช้ในการชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ 

ฟรานเชสโก บันญาญา(Ducati Lenovo) "ปีหน้าเราจะมีรถแข่งที่ดีมาก คุณสามารถเบรกหนักได้อย่างที่เคยทำกับรถฮอนด้า เครื่องยนต์เร็วมาก ผมไม่รู้ว่าเขาจะได้ต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลกไหมแต่เขาจะอยู่ในอันดับท็อป 5 แน่นอน" 

อิเนีย บาสเตียนินี(Ducati Lenovo) "มาร์กมีความสามารถที่น่าทึ่ง สำหรับผมมันจะเป็นปัญหา(สำหรับนักบิดคนอื่น)ตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกเลย"

ฆอร์เก มาร์ติน(Prima Pramac Racing) "มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเราเพราะมันจะมีการเปรียบเทียบพวกเรากับมาร์กซึ่งเขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์"

แม้จะได้รับการยกย่องชื่นชมจากนักบิดชุดปัจจุบันของ Ducati แต่ มาร์ก มาร์เกซ คิดว่านักแข่งเหล่านั้นได้เริ่มเล่นเกมจิตวิทยากับเขาแล้ว

"ผมก็จะพูดแบบนั้นเหมือนกันถ้ามีใครสักคนมูฟไปใช้รถแข่งดีๆ ผมจะกดดันเขา บอกว่าเขาจะขี่ได้เร็วมากนะ เพราะผมจะเอาความกดดันของตัวเองไปกดดันคนอื่น นี่คือสิ่งที่พวกเขาพูด"

"ผมอายุ 30 ปีและแข่งใน MotoGP มาหลายปีแล้ว เมื่อคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในสนามแข่ง คุณคิดว่าคุณทำได้ดีแต่ผลงานที่ออกมามันกลับไม่เป็นแบบนั้นคุณก็จะเริ่มสงสัยแล้วว่าเพราะอะไร ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมาเป็นเหมือนฝันร้ายของผม"

"ในฐานะนักกีฬา หากคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากคุณต้องเอาตัวรอดให้ได้ แน่นอนว่าคุณจะมีความสงสัยในตัวเอง"

"คิดว่าผมกับรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่จะชนะทุกสนามเหรอ? เป็นไปไม่ได้! มันเป็นแรงจูงใจใหม่ หมายความว่าคุณต้องทำความเข้าใจในหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง คุณจะรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งเมื่อเข้าสู่สนาม คุณจะมีความกดดันมากขึ้น"

การก้าวออกจากทีม Repsol Honda หลังร่วมงานกันมา 11 ปีของ มาร์ก มาร์เกซ เชื่อว่าไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่รู้สึกตื่นเต้น แฟนๆของ MM93 และแฟนความเร็วทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยการบิด Ducati ครั้งแรกของเขาในบาเลนเซียเทสต์สิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้