ไม่มีอะไรจะเสีย! 'ฆอร์เก มาร์ติน' พร้อมเสี่ยงล่าคะแนน Qatar Grand Prix 2023

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่มีอะไรจะเสีย! 'ฆอร์เก มาร์ติน' พร้อมเสี่ยงล่าคะแนน Qatar Grand Prix 2023

เดินทางมาถึงช่วงท้ายฤดูกาลแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2023 ในทางคณิตศาสตร์สุดสัปดาห์นี้จะเป็นแมตช์พอยท์ของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา หากเขามีคะแนนรวมมากกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 37 แต้ม เป็กโก้จะได้ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 2 ที่กาตาร์ทันที!

ในทางปฏิบัติไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เป็กโก้จะทำคะแนนหนีมาร์ตินได้ถึง 37 แต้ม เมื่อพวกเขาทั้งคู่ก้าวเข้าสู่การแข่งขัน Qatar Grand Prix สุดสัปดาห์นี้ด้วยคะแนนที่ต่างกันแค่ 14 แต้มเท่านั้น!

ตอนนี้ ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 398 แต้ม มากกว่าอันดับ 3 อย่าง มาร์โก เบซเซคกี 75 แต้ม การันตีอย่างน้อยจบอันดับ 2 ในฤดูกาลนี้แน่นอนแม้เขาจะทำคะแนนไม่ได้เลยใน 2 สนามที่เหลือหลังจากนี้ มาร์ตินเผยว่าเขาพร้อมเสี่ยงล่าคะแนนชิงแชมป์โลกเพราะตอนนี้เขาไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

"ผมไม่ค่อยรู้เรื่องตัวเลขเท่าไหร่ ผมรู้แค่ผมต้องล่าคะแนนคืนมา! นี่คือเป้าหมายของผม"

"ตอนนี้ผมอยู่ในอันดับ 2 ของการชิงแชมป์โลกแล้วแม้ว่าผมจะไม่ลงแข่งในอีก 2 สนามที่เหลือก็ตาม อย่างน้อยผมจะจบในอันดับ 2 แน่นอนและผมสามารถเปลี่ยนตำแหน่งนั้นเป็นอันดับ 1 ได้ ดังนั้นผมจะลองทำทุกอย่างที่ผมทำได้และอาจเดิมพันกับมัน ผมต้องโจมตีและล่าคะแนนให้ได้มากที่สุด"

"เป็นโอกาสดีที่จะได้รับคะแนนมากมายแต่ก็มีโอกาสเสียคะแนนเช่นกัน ดังนั้นเราต้องฉลาด เร็ว และพยายามชนะการแข่งขันให้ได้ แน่นอนว่ามันกดดันมาก ถ้าคุณพลาดคุณก็เสียแชมป์"

"ดังนั้นเราต้องขี่ให้เร็วแต่อย่าทำอะไรผิดพลาด ผมคาดว่ามันจะเป็นสุดสัปดาห์ที่ซับซ้อนมากๆ"

ด้าน ฟรานเชสโก บันญาญา มองว่าสุดสัปดาห์นี้เป็นเรื่องยากที่เขาจะได้ฉลองแชมป์โลกที่กาตาร์

"ผมไม่ได้คิดว่าสุดสัปดาห์นี้เป็นแมตช์พอยท์ ผมพูดจริงๆนะ ทางเดียวที่จะเป็นไปได้คือฆอร์เกมีปัญหา เพราะถ้าเขาไม่มีปัญหาอะไรมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเก็บได้มากกว่าเขา 23 แต้มในช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขัน"

"ผมใช้ชีวิตในสุดสัปดาห์นี้เหมือนสุดสัปดาห์อื่นๆ ผมรู้ดีว่าความกดดันมันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ตอนนี้ผมรู้สึกว่าวิธีเดียวที่จะทำให้ได้ครองแชมป์โลกอีกสมัยคือการพุชและอยู่แถวหน้าให้ได้"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ยังมีให้ลุ้นกันอีก 2 สนามที่กาตาร์และบาเลนเซีย ฟรานเชสโก บันญาญา จะคว้าแชมป์โลกที่กาตาร์หรือต้องไปชิงชัยกับ ฆอร์เก มาร์ติน ที่สนามสุดท้าย ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้