ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เผยความหมายสัญญาณ 'Mapping 8' จาก Gresini

Last updated: 21 พ.ย. 2566  |  533 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ เผยความหมายสัญญาณ 'Mapping 8' จาก Gresini

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing MotoGP อธิบายความหมายของ ‘Mapping 8’ ที่ปรากฎขึ้นในแดชบอร์ดของเขาขณะที่กำลังต่อสู้อย่างเข้มข้นกับ ฟรานเชสโก บันญาญา ในการแข่งขัน Qatar Grand Prix สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดิ จิอันนันโตนิโอทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสุดสัปดาห์ที่ลูแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยเฉพาะในเมนเรซวันอาทิตย์เขาขึ้นไปไฟท์ชิงชัยชนะกับแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่างบันญาญาถึงหัวแถว ในขณะที่ 2 นักบิดอิตาเลียนกำลังชิงตำแหน่งผู้นำอยู่นั้น Gresini ได้ส่งสัญญาณ ‘Mapping 8’ ไปที่แดชบอร์ดของดิ จิอันนันโตนิโอ แฟนความเร็วที่ชมการแข่งขันอยู่ต่างสงสัยว่า ‘Mapping 8’ มีความหมายว่าอย่างไร? ใช่ทีมออเดอร์จาก Ducati หรือไม่? 

Ducati เคยมีประเด็นเรื่องทีมออเดอร์อยู่บ่อยครั้ง เมื่อตอนที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ลุ้นแชมป์โลกอยู่ในช่วงท้ายฤดูกาล 2017 ว่ากันว่า Ducati ส่งสัญญาณให้ทีมเมทอย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ ปฏิบัติตามคำสั่งของ Ducati เพื่อหลีกทางให้เพื่อนร่วมทีมล่าตำแหน่งแชมป์โลก ในเรซนี้แฟนความเร็วหลายคนจึงสงสัยว่า ‘Mapping 8’ เป็นสัญญาณสั่งให้นักบิดทีมรองอย่าง ดิ จิอันนันโตนิโอ ห้ามแซงบันญาญา หรือเปล่า?  

"มันทำให้คุณสับสน พวกเราวางแผนการแข่งขันไว้อย่างเคร่งครัด 'ผมต้องออกตัวให้ดี ผมต้องอยู่ในอันดับไหนในรอบแรก ผมต้องอยู่ในอันดับไหนถึงจะบริหารจัดการยางได้ดีในช่วงกลางเรซ เมื่อผมเห็นสัญญาณ Mapping 8 ผมต้องวิ่งไปเลย!' "

ปกติแล้วนักแข่งจะขี่แบบถนอมยางเพื่อรักษาสภาพยางไว้จู่โจมใน 10 หรือ 5 รอบสุดท้าย Gresini ส่งสัญญาณ Mapping 8 ไปยังแดชบอร์ดของ ดิ จิอันนันโตนิโอ เมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึง 5 รอบสุดท้าย

"ผมอยู่ข้างหลังเป็กโก้ พูดตามตรงว่าผมมองไม่เห็นพิทบอร์ดเลยตลอดครึ่งเรซ ผมไม่รู้ว่าการแข่งขันเหลืออีกกี่รอบ อยู่ๆผมก็เห็น Mapping 8 ผมบอกตัวเองว่า 'ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องไปแล้ว' ดังนั้นผมจึงเริ่มพุชและแซงเป็กโก้"

Frankie Carchedi หัวหน้าช่างของ ดิ จิอันนันโตนิโอ บอกกับนักข่าวว่า "เราส่งข้อความไปเพราะเขาอยากรู้เมื่อถึง 5 รอบสุดท้าย มันไม่มีอะไรพิเศษ ผมคิดว่าผู้คนกำลังเข้าใจผิด"

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรคเตอร์ของ Ducati ยืนยัน "ผมไม่รู้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาส่งอะไรไป เราพูดเสมอว่าเราไม่ต้องการ(ออเดอร์)นักแข่งที่มีโอกาสชนะการแข่งขัน เราไม่ต้องการให้เขาทิ้งชัยชนะครั้งนี้ไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเป็นคนที่ขี่ได้เร็วกว่า วันนี้ฟาบิโอเร็วกว่าทุกคนในสนาม" 

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ พิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่ทุกคนสงสัยไม่ใช่ทีมออเดอร์จาก Ducati นักบิดหมายเลข 49 แซงเป็กโก้ในรอบต่อมาหลังได้รับสัญญาณ 'Mapping 8' และมุ่งหน้าสู่การคว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP

ทางด้าน ฟรานเชสโก บันญาญา แม้จะเสีย 5 แต้มให้กับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ แต่ก็ยังมี 21 แต้มที่นำ ฆอร์เก มาร์ติน ก่อนมุ่งหน้าสู่สนามตัดสินแชมป์โลกที่บาเลนเซียสุดสัปดาห์นี้ สุดท้ายแล้วใครจะเป็นแชมป์ MotoGP 2023 ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้