เป็กโก้ : การชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ยากกว่าฤดูกาล 2022

Last updated: 23 พ.ย. 2566  |  257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : การชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ยากกว่าฤดูกาล 2022

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Ducati Lenovo ก้าวเข้าสู่การแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ด้วยคะแนนที่เหนือกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 21 แต้ม!

ฤดูกาลที่แล้ว เป็กโก้มีคะแนนนำกวาตาราโร 23 แต้มก่อนเริ่มการแข่งขันในสนามตัดสินแชมป์โลก แต่ฤดูกาลที่แล้วคะแนนสูงสุดมีแค่ 25 แต้มเท่านั้นที่ต้องแย่งชิงที่บาเลนเซีย ฤดูกาลนี้รวมสปรินท์เรซและเมนเรซมีให้ชิงกันถึง 37 แต้ม หมายความว่า 21 แต้มที่เป็กโก้เหนือกว่ามาร์ตินนั้นไม่ได้ช่วยให้เขาได้เปรียบคู่แข่งมากนัก 

"จริงๆแล้ววิธีที่ดีที่สุดที่จะเลี่ยงผลกระทบจากความกดดันคือการคิดถึงแค่การทำงานให้เต็มที่ โฟกัสแค่การทำการแข่งขันให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"ฤดูกาลที่แล้วผมลำบากมากที่บาเลนเซียแม้ผมจะมีแต้มนำอยู่ 23 แต้มก็ตาม ฤดูกาลนี้ผมจะไปที่บาเลนเซียด้วยสถานการณ์เดียวกันแต่มีความพร้อมมากขึ้น"

"สิ่งที่ทำให้ผมกังวลในตอนนี้คือสภาพอากาศ คุณไม่มีทางรู้ว่าวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้จะเกิดอะไรขึ้นที่บาเลนเซีย ทำได้แค่ภาวนาแล้วมาดูกัน"

"เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรานำอยู่ 21 แต้ม ฆอร์เกต้องพุชหนักมาก ส่วนเราสามารถบริหารจัดการได้นิดหน่อย"

เมื่อพิจารณาถึง 2 ฤดูกาลล่าสุด เป็กโก้ไม่ลังเลที่จะเลือกการชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2023 ยากกว่า MotoGP 2022

"ใช่ครับ นี่คือฤดูกาลที่ยากที่สุด การต่อสู้กับนักบิดที่แข็งแกร่ง กระตือรือร้นเมื่ออยู่ในสนาม เมื่ออยู่ในช่วงไทม์แอทแท็ค เมื่ออยู่ในการแข่งขันสปรินท์ มันไม่ง่ายเลย! เขามีรถแข่งที่เหมือนกันกับผมและเราแชร์ข้อมูลกัน"

นักบิดทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing ใช้เครื่องยนต์ Desmosedici GP23 เหมือนกัน

"เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้มันยากกว่ามาก วันอาทิตย์เราแข่งขันได้ดี เราแข็งแกร่งมาก แต่วันเสาร์ทั้งที่บาเลนเซียและปีหน้าผมต้องปรังปรุง"

เชื่อว่าการชิงแชมป์โลกใน Valencia GP สุดสัปดาห์นี้จะมันส์แน่นอน สุดท้ายแล้วใครจะเป็นแชมป์ MotoGP 2023 ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก! 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้