ปิดตำนาน 11 ปี! Valencia GP 2023 คือสนามสุดท้ายของ 'มาร์ก มาร์เกซ' กับทีม 'Repsol Honda'

Last updated: 22 พ.ย. 2566  |  734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดตำนาน 11 ปี! Valencia GP 2023 คือสนามสุดท้ายของ 'มาร์ก มาร์เกซ' กับทีม 'Repsol Honda'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัยชาวสแปนิช เตรียมอำลา Repsol Honda ในสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ที่บาเลนเซียสุดสัปดาห์นี้

มาร์ก มาร์เกซ ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2013 ทีมเดียวที่เขาสังกัดตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้คือ 'Repsol Honda' ฤดูกาลหน้า MM93 จะย้ายไปเป็นนักแข่งของทีม Gresini Ducati เป็นครั้งแรกที่เขาจะได้สัมผัสรถแข่งแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่ Honda

Honda และ มาร์ก มาร์เกซ ทำงานร่วมกันมายาวนานถึง 11 ปี การอำลาในครั้งนี้เชื่อว่าคงสะเทือนใจทั้งทีมงาน นักแข่ง และแฟนๆไม่น้อย

"ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงช่วงสิ้นปีแล้ว มันเป็นปีที่ลุ่มๆดอนๆ เป็นปีที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกและเป็นปีที่ตัดสินใจยากมาก"

"ตอนนี้เรามาที่บาเลนเซียเพื่อจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันเป็นสนามที่ผมชอบและมีความทรงจำที่ดีที่นี่"

"แน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่การจบฤดูกาลเท่านั้น มันจะเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์ทั้งในอาชีพที่น่าเหลือเชื่อของผมและในชีวิตจริงด้วย มันใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว"

"การทำงานร่วมกับ Repsol Honda เรามีเรื่องราวที่น่าทึ่งมากมายตลอด 11 ปีที่ผ่านมา ทั้งช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่เลวร้ายที่ทำให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้ สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับสิ่งที่เราทำร่วมกันมาและสนุกสนานไปด้วยกันจนถึงวินาทีสุดท้าย ทุกรอบในสนามมาทำให้มันมีความหมายกันเถอะ"

ก่อนการแข่งขัน Valencia GP จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ สตาร์ Repsol Honda ยังไม่ชนะการแข่งขันเลยในฤดูกาลนี้ เขาทำได้แค่ 2 โพเดียมในสปรินท์เรซและ 1 โพเดียมในเมนเรซ มาดูกันว่าสนามสุดท้ายของ มาร์ก มาร์เกซ ภายใต้ชุดแข่งของทีม Repsol Honda จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้