ปิดฉาก 5 ปี 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เตรียมอำลา YAMAHA ใน Valencia GP 2023

Last updated: 23 พ.ย. 2566  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดฉาก 5 ปี 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' เตรียมอำลา YAMAHA ใน Valencia GP 2023

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เตรียมอำลา YAMAHA สุดสัปดาห์นี้ที่บาเลนเซีย ปีดฉาก 5 ปีที่เป็นนักแข่งของแบรนด์สีน้ำเงิน

หลังคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto2 เมื่อปี 2017 ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ก็โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP กับทีม Marc VDS Honda ในปี 2018 ร่วมงานกับ Honda แค่ปีเดียวนักบิดอิตาเลียนก็ย้ายมาสังกัด Petronas Yamaha SRT ในปี 2019 และผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือการคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกในฤดูกาล 2020 แต่น่าเสียดายที่มอร์บิเดลลีได้รับบาดเจ็บในฤดูกาล 2021 ทำให้ผลงานของเขาหลังก้าวขึ้นมาถึงทีมโรงงาน Yamaha ไม่ดีอย่างที่คิด

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จะย้ายไปเป็นนักแข่งของทีม Prima Pramac Racing ใน MotoGP 2024 โดยนักบิดที่จะมาแทนที่เขาในทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คือ อเล็กซ์ รินส์

ก่อน Valencia GP 2023 จะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ มอร์บิเดลลียอมรับว่าเขาตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสเครื่องยนต์ Desmosedicis ของ Ducati ในบาเลนเซียเทสต์แต่เป้าหมายของเขาในสุดสัปดาห์นี้คือการสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกับ YAMAHA

"นี่จะเป็นกรังด์ปรีซ์สุดท้ายของผมกับทีม Monster Energy Yamaha MotoGP มันทำให้ผมมีอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษในสุดสัปดาห์นี้"

"ผมอยากจบการแข่งขันด้วยกันครั้งสุดท้ายด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สร้างความทรงจำดีๆร่วมกันครั้งสุดท้าย นั่นคือเป้าหมายของผม"

ผลงานที่ดีที่สุดของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ในฤดูกาลนี้คือการจบอันดับ 4 ในรอบสปรินท์ที่อาร์เจนตินา ปัจจุบันมี 93 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 13 บนตารางแชมเปียนชิพ

มอร์บิเดลลีจะเปิดตัวกับ Desmosedicis ครั้งแรกในบาเลนเซียเทสต์วันอังคารนี้ ส่วน YAMAHA มีแพลนจะเทสต์ M1 โปรโตไทป์ปี 2024 ก่อนเบรกวินเทอร์ยาว

ผลงานสนามสุดท้ายของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามการแข่งขัน Valencia GP 2023 และทุกความเคลื่อนไหวใน MotoGP ได้ที่นี่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้