'เป็กโก้' หวังคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดเหมือน 'รอสซี' และ 'มาร์เกซ'

Last updated: 25 พ.ย. 2566  |  596 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' หวังคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดเหมือน 'รอสซี' และ 'มาร์เกซ'

เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา คือการคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดเหมือน วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ

นับตั้งแต่การแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในยุค MotoGP ได้เริ่มขึ้น มีนักแข่งเพียง 2 คนเท่านั้นที่สามารถคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ แน่นอนว่าชื่อเสียงเรียงนามของพวกเขานั้นแฟนความเร็วต่างรู้จักกันดี VR46 วาเลนติโน รอสซี และ MM93 มาร์ก มาร์เกซ ความสำเร็จของรุ่นพี่ทำให้แชมป์ MotoGP 2022 อย่าง เป็กโก้ บันญาญา มีความใฝ่ฝันว่าชื่อของเขาจะถูกเพิ่มเข้าไปในสถิตินี้หลังจบการชิงแชมป์โลกที่บาเลนเซีย

ก่อนการแข่งขันในสนามตัดสินแชมป์โลกจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เป็กโก้ บันญาญา มีคะแนนมากกว่า ฆอร์เก มาร์ติน 21 แต้ม เขาอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกับฤดูกาลที่แล้วที่มีคะแนนมากกว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร 23 แต้ม

"ปีนี้ผมมีคะแนนมากกว่าคู่แข่งน้อยกว่าปีที่แล้ว 2 แต้ม แต่มีคะแนนที่ต้องล่าเพิ่มเข้ามา 12 แต้ม(สปรินท์เรซ) มันเป็นสถานการณ์ที่ต่างจากปีที่แล้ว เพราะคะแนนเต็มสนามนี้มี 37 แต้ม มันจึงสำคัญมากที่ต้องเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่วันศุกร์เลย ต้องมีฟีลลิ่งที่ดีตั้งแต่รอบ FP1 เลย แล้วพุชให้อยู่ในท็อป 10"

"แทร็กนี้ผมค่อนข้างมั่นใจ ผิวแทร็กใหม่อาจจะดีสำหรับเรา"

"ผมจะพยายามทำอย่างเต็มที่ วันศุกร์มันสำคัญที่ต้องเข้าใจทุกอย่าง ส่วนวันเสาร์มันสำคัญที่ต้องแข่งขันได้ดีและพยายามคว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซ"

"เป้าหมายสูงสุดคือการสตาร์ทจากแถวหน้า จากนั้นพุชในรอบสปรินท์เรซเพื่อโอกาสในการคว้าชัยชนะ"

หากเป็กโก้คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ เขาจะกลายเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์โลก 2 ฤดูกาลติด ต่อจากมาร์ก มาร์เกซ ที่คว้าแชมป์ต่อเนื่องล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2018 และ 2019

"ในความทรงจำของผม มีเพียงวาเล่และมาร์กเท่านั้นที่ทำได้ มันคงจะดีถ้าทำได้แบบนี้แต่เป็นสิ่งที่ผมจะคิดถึงมันหลังจากนั้น ตอนนี้ผมต้องคิดถึงการขี่มอเตอร์ไซค์และผมรู้ว่ามันเป็นแทร็กที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา"

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2023 สุดท้ายแล้วใครจะคว้าแชมป์โลกฤดูกาลนี้ไปครอง ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฆอร์เก มาร์ติน? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้