'เปโดร อคอสต้า' อำลา Moto2 พร้อมบิดคลาส MotoGP ในบาเลนเซียเทสต์

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' อำลา Moto2 พร้อมบิดคลาส MotoGP ในบาเลนเซียเทสต์

เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชวัย 19 ปี ใช้เวลาในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์แค่ 2 ปี 8 เดือน ในคลาส Moto3 และ Moto2 ฤดูกาลหน้าเขาจะก้าวขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP คลาสสูงสุดในวงการความเร็วสองล้อ

Valencia GP 2023 เป็นสนามสุดท้ายที่อคอสต้าจะแข่งขันในคลาส Moto2 หลังจากนั้นเขามีคิวเทสต์รถแข่งในคลาส MotoGP กับทีม GasGas Factory Racing Tech3 ต่อที่สนามแห่งนี้ในวันอังคาร 

"มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับการจัดการและควบคุมอารมณ์ในสุดสัปดาห์นี้ ผมพยายามจะโฟกัสไปที่ความสนุกสนานในการแข่งขัน Moto2 ครั้งสุดท้ายกับแฟนๆและทีม Ajo" นักบิด Red Bull KTM Ajo กล่าว

"(บาเลนเซียเทสต์)ผมโฟกัสที่วันจันทร์มากกว่าวันอังคาร เพราะต้องทำความเข้าใจการทำงานของทีมงานใน MotoGP"

"ผมอยากเข้าใจวิธีขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ให้เร็วที่สุด ผมรู้ว่า KTM ให้คนจำนวนมากมาทำงานในทีม Tech3 นั่นมันจะช่วยให้ผมเข้าใจวิธีขี่เร็วขึ้น"

การก้าวขึ้นไปยังพรีเมียร์คลาสของ เปโดร อคอสต้า นั้น เขาจะทำงานร่วมกับ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ อดีตทีมเมทที่เคยร่วมงานกันในคลาส Moto2 ซึ่งปัจจุบันพวกเขาใช้หมายเลข 37 ทั้งคู่ ฤดูกาลหน้าอคอสต้าจะใช้หมายเลขไหนบนหน้ารถแข่งของเขา?

"พวกคุณจะได้เห็นมันในเช้าวันอังคาร เมื่อพวกเขาเปิดการาจพวกคุณก็จะเห็นว่าเป็นหมายเลขอะไร"

เปโดร อคอสต้า ฉลองแชมป์ Moto2 2023 ไปแล้วที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย ดังนั้น 2 สนามสุดท้ายในฤดูกาลนี้เป็นเพียงการแข่งขันเพื่อคะแนนเท่านั้นไม่มีผลกับอันดับของเขาในตารางแชมเปียนชิพ

นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชคนนี้คว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 ไปแล้ว ตอนนี้เขาพร้อมเขย่าบัลลังก์ MotoGP ฤดูกาลหน้า ผลงานในซีซั่นแรกของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางาการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้