สรุปผลงาน 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยใน Moto2 2023

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปผลงาน 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยใน Moto2 2023

ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยวัย 24 ปี สังกัดทีม Idemitsu Honda Team Asia จบท็อป 6 ศึก Moto2 ฤดูกาล 2023

สรุปผลงานทั้ง 20 สนามของ สมเกียรติ จันทรา

ฤดูกาลที่แล้ว สมเกียรติ จันทรา จบซีซั่นที่อันดับ 10 ก็เซอร์ไพรส์แฟนความเร็วแล้วฤดูกาลนี้ก้องพาตัวเองขึ้นไปถึงอันดับ 6 ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆชาวไทยและแฟนๆทั่วโลกมากขึ้น ก้องจบฤดูกาลที่ 5 ของเขาในคลาส Moto2 ได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ สมเกียรติ จันทรา ในฤดูกาลนี้แน่นอนว่าต้องเป็นการแข่งขัน Motul Grand Prix of Japan ที่ประเทศญี่ปุ่น ก้องทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบซ้อม FP1 - FP3 และเร็วต่อเนื่องมาถึงรอบควอลิฟาย เขาคือเจ้าของโพลโพซิชั่นที่สนามแห่งนี้และนักบิดหมายเลข 35 ไม่พลาดที่จะคว้าชัยชนะเรซนี้มาครอง ความสำเร็จของก้องใน Japanese Grand Prix เป็นชัยชนะเดียวของเขาและของทีม Idemitsu Honda Team Asia ในฤดูกาล 2023

จากอันดับ 21 ในฤดูกาลแรกที่ สมเกียรติ จันทรา ก้าวขึ้นมาแข่งขันในรุ่นกลางจนมาถึงอันดับ 6 ในฤดูกาลนี้เชื่อว่านักบิดเอเชียนรุ่นเยาว์หลายคนยกให้เขาเป็นต้นแบบในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในยุคนี้ 


สรุปผลงานของสมเกียรติ จันทรา ใน Moto2 2023

อันดับแชมเปียนชิพ : 6

คะแนนสะสม : 173.5 

ชัยชนะ : 1 

โพลโพซิชั่น : 1

โพเดียม : 2

 

ฤดูกาล 2024 สมเกียรติ จันทรา ยังคงร่วมงานกับ Idemitsu Honda Team Asia ต่ออีก 1 ซีซั่นจับคู่กับทีมเมทคนใหม่ มาริโอ้ อาจิ นักบิดวัย 19 ปี ชาวอินโดนีเซียน ผลงานของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้