'มาร์ติน' ยินดี 'เป็กโก้' แชมป์โลก ภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์กับ Pramac ในฤดูกาล 2023

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ติน' ยินดี 'เป็กโก้' แชมป์โลก ภูมิใจสร้างประวัติศาสตร์กับ Pramac ในฤดูกาล 2023

แม้จะชวดแชมป์ MotoGP 2023 ในสนามสุดท้าย แต่ ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ก็ยินดีกับ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ที่คว้าแชมป์โลกต่อเนื่องสมัยที่ 2 พร้อมเผยว่าภูมิใจที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้

ฆอร์เก มาร์ติน มีอุบัติเหตุกับ มาร์ก มาร์เกซ ในรอบที่ 6 ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกหลุดลอยไปต่อหน้าต่อเขาและแฟนๆที่มาให้กำลังถึงขอบสนาม 

"แผนคือผมต้องขึ้นอันดับ 1 ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หลังจากนั้นค่อยขี่ให้ช้าลง แต่ตอนนั้นผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะขึ้นอันดับ 1 ผมก็เลยตัดสินในรออีกสักหน่อยแต่ปัญหาคือผมโดนสลิปสตรีมของเป็กโก้ดูดเข้าไปและเกือบชนเขา! จากนั้นผมก็ร่วงไปข้างหลัง(อันดับ 8) ผมพยายามจะกลับขึ้นไปในตำแหน่งเดิมซึ่นตอนนั้นความเร็วของผมเร็วที่สุดในสนาม"

หลังจากแซง อเล็กซ์ มาร์เกซ และ มาเวริค บีญาเลส ได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปคือแซง มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นอันดับ 5 แต่รถทั้งคู่ก็สัมผัสกันในโค้งที่ 4 อย่างที่ทุกคนได้เห็นไปแล้ว

"ผมไม่ได้บอกว่าเป็นความผิดของเขาแต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของผมเช่นกัน หวังว่าผมจะได้คุยกับเขาเร็วๆนี้"

เมื่อกลับมาถึงพิทบ็อกซ์มาร์ตินถึงกับเสียน้ำตาให้กับความผิดหวังในครั้งนี้แต่ถึงจะพลาดแชมป์โลกประเภทนักแข่งไปแต่ Prima Pramac Racing ก็คว้าแชมป์โลกประเภททีมไปครองในซีซั่นนี้

"ผมแฮปปี้แม้ว่าคุณจะไม่เชื่อผมก็ตาม! เราสร้างประวัติศาสตร์แม้เราจะเป็นแค่ทีมรอง ผมภูมิใจในทีมของผมมากๆ"

"การตาม 21 แต้มก่อนเริ่มการแข่งขันที่บาเลนเซียมันเป็นเรื่องยากมาก หลังจบสปรินท์เรซเราขยับเข้าไปเหลือ 14 แต้มเราจึงคิดว่าโอกาสในการคว้าแชมป์โลกมันเป็นไปได้ แต่วันนี้เป็กโก้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาแข็งแกร่งมากกว่า"

"ผมขอแสดงความยินดีกับเป็กโก้ด้วย เขาทำผลงานได้โดดเด่นจริงๆ ในพาร์ทแรกของซีซั่นเขาทำความเร็วได้น่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าไม่มีใครตามเขาได้หรอกจนกระทั่งที่เยอรมนี" มาร์ติน ชนะการแข่งขันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

"เขาล้มที่บาร์เซโลนาหลังจากนั้นเขาก็รักษาระดับของเขาได้ดีแม้แต่ตอนที่เขาไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่พร้อม 100% ก็ตาม ตอนที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักกับรถมอเตอร์ไซค์ของเขาแต่เขาก็ยังเร็วอยู่ดี! ผมรู้สึกว่าพวกเขาทำงานได้อย่างน่าทึ่งจริงๆ ส่วนเราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของเราและแก้ไขมันในฤดูกาลหน้า"

ทั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน MotoGP 2023 มาดูกันว่าพวกเขาจะรักษาฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงแบบนี้ไว้ได้หรือไม่ในฤดูกาลหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้