'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' แฮปปี้จะได้รับโอกาสเรียนรู้จาก 'วาเลนติโน รอสซี'

Last updated: 29 พ.ย. 2566  |  214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' แฮปปี้จะได้รับโอกาสเรียนรู้จาก 'วาเลนติโน รอสซี'

ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดใหม่ป้ายแดงของ VR46 ที่เพิ่งได้รับการยืนยันไปเมื่อวันก่อนเผยสุดแฮปปี้จะได้รับโอกาสเรียนรู้จากแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน รอสซี นักบิดในตำนานและเจ้าของทีม VR46

ดิกเจียเกือบไม่มีทีมต้นสังกัดใน MotoGP 2024 หลังเสียที่นั่งในทีม Gresini Racing MotoGP ให้กับ มาร์ก มาร์เกซ ในฤดูกาลหน้า เขาต้องกังวลอยู่หลายเดือนแต่ฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงและชัยชนะในช่วงท้ายฤดูกาลช่วยให้เขาได้แข่งขันในคลาส MotoGP ต่อไปกับทีม VR46

"ปีนี้มันเป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อ มันหลากหลายอารมณ์"

"ตอนนี้เรามีสัญญากับหนึ่งในทีมชั้นนำของ MotoGP พวกเขาแข็งแกร่งมาก"

"พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในปีนี้ ผมคิดว่ามันจะเป็นโอกาสอันน่าเหลือเชื่อที่จะได้เรียนรู้จากพวกเขา จากวาเลนติโนด้วย"

"ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เรามีบทสรุปร่วมกัน ผมแทบจะรอทำงานกับพวกเขาไม่ไหวแล้ว"

แม้จะชนะการแข่งขัน Qatar GP เมื่อ 9 วันที่แล้วแต่ดูเหมือนดิกเจียก็จะยังไม่มีที่นั่งในฤดูกาลหน้า จนกระทั่ง Mooney VR46 Racing ต้องหานักแข่งมาแทนที่ของลูก้า มารินี ที่ย้ายไป Repsol Honda กระทันหัน โอกาสจึงเป็นของดิกเจีย

"ในช่วงต้นฤดูกาลนี้เรามีแพลนเกี่ยวกับความก้าวหน้าของผม เราไม่ได้คาดหวังการต่อสู้เพื่อโพเดียมในเรซแรกเพราะเรามีฤดูกาลที่ยากลำบากในปีก่อน"

"เป้าหมายคือพัฒนาและเรียนรู้ คุณต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ เราต้องการทำตามแผนและโฟกัสไปที่งานที่เราต้องทำ"

"ความเร็วของเราเพิ่มขึ้นๆตลอดทั้งปีเลยและฟีลลิ่งกับรถมอเตอร์ไซค์ก็ดีขึ้น ผลลัพธ์ดีๆกำลังเกิดขึ้นกับเรารวมถึงความมั่นใจด้วย"

ดิกเจียเกือบชนะการแข่งขันครั้งที่ 2 ในสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เขาไฟท์กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ในช่วงท้ายเรซ Valencia GP แต่น่าเสียดายที่เขาแซงไม่ได้และผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่าบันญาญาแค่ 0.176 วินาทีเท่านั้น! (ภายหลังดิกเจียโดนลงโทษเนื่องจากผิดกฎแรงดันลมยางครั้งที่ 2 ต้อง +3 วินาที) ฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงในช่วงท้ายฤดูกาลทำให้ดิกเจียเป็นหนึ่งในนักบิดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ หากเขายังรักษาความต่อเนื่องไว้ได้เชื่อว่าฤดูกาลหน้าแฟนความเร็วจะได้เห็นรถแข่งหมายเลข 49 ขึ้นมาป่วนในแถวหน้าแน่นอน!

ผลงานของ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ในศึก MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้