'เปาโล เซียบัตติ' ยก 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก

Last updated: 30 พ.ย. 2566  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปาโล เซียบัตติ' ยก 'ฟรานเชสโก บันญาญา' คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก

เปาโล เซียบัตติ สปอร์ตติ้งไดเรคเตอร์ของ Ducati ยก ฟรานเชสโก บันญาญา เก่งที่สุดใน MotoGP 2023 และคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดทีม Ducati Lenovo คว้าแชมป์ MotoGP 2023 ไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เป็นความสำเร็จ 2 สมัยติดของนักบิดอิตาเลียน 

"มันเยี่ยมมาก เป็นฤดูกาลที่ต้องจดจำ ตัวเลขเหล่านี้มันน่าประทับใจมาก ดูคาติชนะ 17 จากทั้งหมด 20 สนาม"

"นักบิดดูคาติ 3 คนจบใน 3 อันดับแรกในปีนี้ มันยากมากที่จะทำได้แบบนี้อีก เราได้เริ่มทำงานของปี 2024 แล้ว"

"เราไม่ควรลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในบาร์เซโลนา เขาประสบอุบัติเหตุสุดประหลาด เขาคว้าโพลโพซิชั่นและกำลังนำอยู่ มันสามารถส่งผลร้ายแรงกับเขาได้มากกว่านี้ ร่างกายของเขาไม่ส่วนที่แตกหักแต่มันก็น่ากลัวมาก"

"มีบาดแผลบนร่างกายของเขาและเขาต้องใช้ไม้ค้ำยันที่มิซาโน เราต้องเปลี่ยนแผนใหม่ที่ต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง"

"มิซาโน(โฮมเรซ)เป็นแทร็กที่ปกติแล้วเป็กโก้สามารถสร้างความได้เปรียบได้ หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันที่อินเดียและญี่ปุ่น เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อม 100% เป็กโก้เป็นแชมป์โลกเพราะเขาคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก"

เป็กโก้มีช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอดฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะเซสชั่นที่จัดอันดับจากความเร็วเพียง 1 รอบ เขาต้องตกไปคัดเลือกในรอบ Q1 บ่อยครั้ง

"แน่นอนว่าการเป็นแชมป์โลกจะทำให้คุณมีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก เรามีสุดสัปดาห์ที่ยุ่งยาก วันศุกร์เราต้องดิ้นรนอย่างหนักเราไม่สามารถจัดการรถมอเตอร์ไซค์ให้เป็นอย่างที่เขาต้องการได้ อย่าลืมว่าเขาอยู่ในอันดับ 2 ตอนเขาล้มที่อินเดีย มันคือความล้มเหลว เป็กโก้ชอบทำงานร่วมกับทีมของเขา พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีมาก พอถึงวันอาทิตย์พวกเขามีเซ็ตอัพที่ทำให้เป็กโก้สู้กับคนอื่นได้ เขาเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่สามารถต่อสู้เพื่อโพเดียมทุกสนาม"

การชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2023 ไม่ง่ายสำหรับเป็กโก้แต่เขาก็ทำให้เห็นแล้วว่าเขารับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้ดีและไม่ปล่อยให้โอกาสในการครองแชมป์โลก 2 สมัยติดหลุดมือไป เชื่อว่าแฟนความเร็วทั่วโลกเห็นด้วยกับ เปาโล เซียบัตติ ว่า ฟรานเชสโก บันญาญา คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวใน MotoGP ได้ที่นี่หรือ  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้