'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่คิดว่าการบิด 'DUCATI' จะสะเทือนวงการความเร็ว ชี้นักบิด 3 คนนี้เร็วมาก!

Last updated: 3 ธ.ค. 2566  |  295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่คิดว่าการบิด 'DUCATI' จะสะเทือนวงการความเร็ว ชี้นักบิด 3 คนนี้เร็วมาก!

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดใหม่ป้ายแดงของทีม Gresini Racing MotoGP จะบิด Ducati Desmosedici GP23 ในฤดูกาลหน้า คาดกันว่าการมาของมาร์เกซจะสร้างความปั่นป่วนให้กับนักบิดทุกคนในศึก MotoGP 2024!

แชมป์ MotoGP 6 สมัย กับรถแข่งที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกไปสดๆร้อนๆในปีล่าสุด แค่คิดก็แทบจะรอดูเรซแรกของฤดูกาล 2024 ไม่ไหวแล้ว แม้ว่าใครต่อใครจะมองว่าปีหน้าเขาจะสร้างแรงสั่นสะเทือนในกลุ่มนักบิด Ducati แต่ตัวมาร์เกซเองกลับไม่คิดแบบนั้น

"ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นนะ มาร์ติน, บันญาญา และ เบซเซคกี เป็นนักแข่งที่แข็งแกร่งมากและพวกเขายังอายุน้อยด้วย"

"ในการแข่งขันกีฬาไม่มีใครเป็นอมตะ มันต้องถึงวันที่คุณดร็อปลงและคนที่อายุน้อยกว่าก็จะขว้างคุณออกไป มันคือสเต็ปของธรรมชาติ ผมต้องทุ่มเท 100% เพื่อต่ออายุอาชีพของผม"

"ผมเคยชนะมาเยอะแต่ผมไม่ชนะการแข่งขันมา 2 ปีแล้ว ผมไม่ได้คิดเรื่องการอยู่บนรถแข่งแล้วขี่ให้เร็วผมต้องลองพยายามดูครับ ผมขี่มอเตอร์ไซค์คันเดิมมา 11 ปี แม้ว่าดูคาติจะคว้าแชมป์โลกก็ตาม"

ผลลัพธ์ที่จะทำให้มาร์เกซพอใจในปี 2024?

"ผมอยากมีรอยยิ้มอีกครั้งภายใต้หมวกกันน็อกของผม ซึ่งหมายถึงผมต้องอยู่แถวหน้านะ ชัยชนะเป็นเรื่องยากมากแต่มันคงจะดีถ้าได้กลับมาต่อสู้เพื่อชัยชนะอีกครั้งและเป็นหนึ่งใน 5 อันดับแรกเสมอ"

"ผมยังพูดอะไรไม่ได้ในตอนนี้ ผมต้องเทสต์รถและขี่ในปรีซีซั่นก่อน ผมคิดว่าเราจะทำมันออกมาได้ดีกับทีม Gresini"

มาร์ก มาร์เกซ ถูกถามว่าเขาจะบอกลูกชายในอนาคตของเขาอย่างไรเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งใหญ่เรื่องโบกมือลา Honda

"ผมจะบอกเขาว่า ในชีวิตนี้คุณต้องสัมผัสได้ถึงทุกอย่างที่คุณรู้สึกในตอนนั้น"

"ผมไม่อยากรู้สึกเสียดาย เมื่อผมจบอาชีพนี้ผมอยากจะคิดว่าผมทำสิ่งที่ผมต้องการเต็มที่ 100% แล้ว มันเสี่ยงแต่มันก็เป็นความคิดของผมเอง ถ้าล้มเหลวผมก็จะยอมรับมัน ผมรู้ว่ามันเสี่ยงแต่อย่างน้อยผมก็จะไม่เสียใจ"

ยังไม่มีใครรู้ว่าการย้ายไปบิด Ducati ครั้งแรกของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องหรือไม่ ผลงานของเขาใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้