เป็กโก้แฮปปี้ Desmosedici GP24 ดีกว่า GP23

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้แฮปปี้ Desmosedici GP24 ดีกว่า GP23

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัยจากทีม Ducati Lenovo เผยว่ารู้สึกดีมากหลังได้ทดสอบ Desmosedici GP24 รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดของ Ducati ในบาเลนเซียเทสต์

ถูกจับตามองว่าอาจจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างนักแข่ง Ducati หลัง มาร์ก มาร์เกซ ได้เทสต์ Desmosedici GP23 ครั้งแรกที่บาเลนเซีย แต่สำหรับแชมป์โลกคนล่าสุดเขาขอโฟกัสที่ตัวเอง

เป็กโก้คิดว่าทุกคนในดูคาติสามารถมีความสุขได้เลยกับรถแข่งตัวใหม่ล่าสุดที่เขาจะใช้ในการป้องกันแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024 และมั่นใจว่าการเริ่มต้นได้แบบนี้เป็นเวย์ที่ดีที่สุด

"ฟีลลิ่งดีและเครื่องยนต์ใหม่ทำงานได้ดีมาก แน่นอนว่ายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแต่ตอนนี้ผมแฮปปี้มาก"

"ผมรู้สึกดีมากและบางอย่างมันดีกว่ารถปีที่แล้ว นี่เป็นสิ่งที่ดี ยังมีเวลาอีกเยอะในการพัฒนา"

อิเนีย บาสเตียนินี และ ฆอร์เก มาร์ติน ก็เทสต์ GP24 เช่นกันแต่ทั้งคู่ล้มไปคนละ 2 ครั้ง แม้รถคันใหม่จะมีข้อดีมากมายแต่เป็กโก้คิดว่ายังต้องปรับปรุงอีกหลายจุดก่อนเริ่มการเทสต์ครั้งต่อไป

"เราต้องปรับปรุงการเข้าโค้ง เราต้องปรับปรุงการส่งกำลังอีกเล็กน้อย เราต้องการอัตราเร่งมากกว่านี้และจำเป็นต้องคอนเนคท์กันมากขึ้น"

เป็กโก้จบบาเลนเซียเทสต์ที่อันดับ 11 บนไทม์ชีท ด้วยเวลา 1:29.970 นาที ช้ากว่าอันดับ 1 มาเวริค บีญาเลส 0.717 วินาที อย่างไรก็ตามเป็กโก้ไม่ได้เซ็ตไทม์แอคแท็คและลงบิดแค่ 51 รอบเท่านั้น

มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing เป็นนักบิด Ducati ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการเทสต์ครั้งนี้ โดยนักบิดอิตาเลียนจบในอันดับ 2 บนไทม์ชีทด้วยเวลา 1:29.346 นาที ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะนักบิด VR46 เทสต์รถแข่งรุ่นเก่ากว่าทีมแฟคทอรี เครื่องยนต์ถูกเซ็ตมาลงตัวแล้วจึงไม่จำเป็นต้องค้นหาชิ้นส่วนที่ต้องพัฒนาเหมือนรถแข่งตัวใหม่

บาเลนเซียเทสต์จบไปแล้วส่วนการทดสอบครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ 2024 ใน Sepang MotoGP Official Test ที่ปิโตรนาส เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ผลการเทสต์ของนักบิด MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้