'อิเนีย บาสเตียนินี' มั่นใจหากไม่บาดเจ็บเขาอยู่ในกลุ่มล่าแชมป์โลกแน่นอน!

Last updated: 7 ธ.ค. 2566  |  290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อิเนีย บาสเตียนินี' มั่นใจหากไม่บาดเจ็บเขาอยู่ในกลุ่มล่าแชมป์โลกแน่นอน!

อิเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เชื่อว่าเขาจะอยู่ในกลุ่มล่าแชมป์โลก MotoGP 2023 แน่นอนหากไม่มีอาการบาดเจ็บ

บาสเตียนินีชนะการแข่งขัน 4 สนามในฤดูกาล 2022 ด้วยฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงทำให้เขาได้รับการโปรโมทขึ้นมาเป็นนักบิดของทีมแฟคทอรีในฤดูกาล 2023 และแน่นอนว่าผลงานของเขาถูกคาดหวังไว้สูงมากแต่น่าเสียดายที่บาสเตียนินีได้รับบาดเจ็บตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล

"มีช่วงวิกฤติ 2 ครั้ง การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ทำให้ผมกังวลมากๆ ผมเรียกพละกำลังกลับมาไม่ได้ บางครั้งแขนของผมก็หมดแรงไปดื้อๆบนรถมอเตอร์ไซค์ มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

"ตั้งแต่ที่บาร์เซโลนาเป็นต้นมาทุกอย่างกำลังดีขึ้นแต่มันกำเริบอีกครั้ง ผมต้องนั่งบนรถเข็น 20 วัน ผมโมโหมาก! ผมไม่อยากคุยกับใคร ผมไม่อยากทำอะไรเลย"

"ผมมาถึงจุดที่ต่ำที่สุด! แต่หลังจากนั้นทุกอย่างมันก็ง่ายขึ้น ผมดีใจที่ได้กลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง"

ในระหว่างที่บาสเตียนินีกำลังดิ้นรนและต่อสู้กับอาการบาดเจ็บของตัวเองอยู่ก็มีข่าวหนาหูว่า ฆอร์เก มาร์ติน ที่มีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงมากในฤดูกาลนี้ จะมาแทนที่ของเขาในฤดูกาลหน้า

"ผมยอมรับว่าจากทุกๆเรื่อง เรื่องนี้ทำให้ผมเป็นทุกข์น้อยที่สุด ผมไม่เคยสงสัยในความสามารถของตัวเองถ้าผมอยู่ในสถานการณ์ที่ดีและสนุกกับตัวเอง"

"ฆอร์เกแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ดีแต่ผมเชื่อว่าหากไม่มีอาการบาดเจ็บผมก็ต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้เช่นกัน ผมจะพยายามอีกครั้งในปีหน้า"

ฝันร้ายของบาสเตียนินีสิ้นสุดลงเมื่อเขากลับมาชนะการแข่งขันอีกครั้งในช่วงท้ายฤดูกาล 2023 ที่เซปัง มันเป็นการส่งสัญญาณถึงคู่แข่งทุกคน หากร่างกายของเขาพร้อม 100% นักบิดหมายเลข 23 จะกลับมาป่วนแถวหน้าใน MotoGP 2024 แน่นอน!

หลังจบฤดูกาล 2023 นักบิดทุกคนได้เทสต์รถแข่งที่จะใช้ใน MotoGP 2024 ที่บาเลนเซีย บาสเตียนินีจบบาเลนเซียเทสต์ที่อันดับ 8 บนไทม์ชีท ด้วยเวลา 1:29.796 นาที เร็วกว่านักบิดดูคาติทุกคนที่เทสต์ Desmosedici GP24 เหมือนกัน

บาเลนเซียเทสต์จบไปแล้วส่วนการทดสอบครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 6 - 8 กุมภาพันธ์ 2024 ใน Sepang MotoGP Official Test ที่ปิโตรนาส เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ผลการเทสต์ของนักบิด MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้