นักบิดในตำนานตั้งตารอ 10 ปีจะมีนักแข่งอย่าง 'เปโดร อคอสต้า' โผล่มาสักคน!

Last updated: 7 ธ.ค. 2566  |  305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักบิดในตำนานตั้งตารอ 10 ปีจะมีนักแข่งอย่าง 'เปโดร อคอสต้า' โผล่มาสักคน!

ฆอร์เก ลอเรนโซ และ Alex Criville 2 นักบิดในตำนาน ได้แสดงความคิดเห็นถึง เปโดร อคอสต้า รุกกี้เพียงหนึ่งเดียวในศึก MotoGP 2024

เปโดร อคอสต้า นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชวัย 19 ปี จะโปรโมทขึ้นไปวัดความเร็วกับรุ่นใหญ่ในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้าสังกัดทีม GASGAS Factory Racing Tech3 เขาเป็นดาวรุ่งที่หลายคนตั้งตารอคอยเพราะอคอสต้าใช้เวลาแค่ 3 ปีในการคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 มีแค่คลาส MotoGP เท่านั้นที่ เปโดร อคอสต้า ยังไม่ได้ลงประลองความเร็วและยังไม่ได้คว้าแชมป์โลกมาประดับบารมี 

เปโดร อคอสต้า เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ฤดูกาลแรกเมื่อปี 2021 และคว้าแชมป์โลกในคลาส Moto3 ไปครองทั้งๆที่เป็นฤดูกาลแรกที่เขาทำการแข่งขันในคลาสนั้น อคอสต้าโปรโมทขึ้นมายังคลาส Moto2 ในปี 2022 และฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในปี 2023

ฆอร์เก ลอเรนโซ "โหด โหดมาก! ผมไม่มีอะไรจะพูดกับสิ่งที่ เปโดร อคอสต้า ทำในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา Moto2 2022 เขาไม่ได้ไฟท์เพื่อแชมป์โลกเพราะเขาบาดเจ็บ แต่ผมเชื่อว่าเขาถูกกำหนดไว้แล้ว เขาถูกกำหนดให้เป็นแชมป์โลก เขาเคยแข่งขันใน Moto3 และ Moto2 และตอนนี้เขากำลังจะแข่งขันใน MotoGP"

"ผมเชื่อว่านักแข่งอย่าง เปโดร อคอสต้า เป็น 1 หรือ 2 คน ที่ในรอบ 10 ปีจะโผล่มาสักที" แชมป์โลก 5 สมัยกล่าว

"เขามีทุกอย่าง เขามีความสามารถ เขามีวินัย เขาทำงานของตัวเองได้ดี เขาผลักดันตัวเอง เขาชนะการแข่งขันเหมือนมันเป็นเรื่องธรรมดาอย่างการกินหรือเดิน เขามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ"

เปโดร อคอสต้า ชนะการแข่งขัน 7 สนามและกวาดไป 14 โพเดียมในฤดูกาล 2023

"เขามีความทะเยอทะยานสูงมากรวมถึงตอนที่เขาอยู่นอกสนามด้วย เขาเป็นคนที่ไนซ์มากๆ ถ่อมตัว เป็นธรรมชาติ และอารมณ์ขัน ใครๆก็ชอบเขา เขามีทุกอย่างครบเครื่องจริงๆ"

Alex Criville "เราจะพูดอะไรเกี่ยวกับ เปโดร อคอสต้า มีอะไรที่ยังไม่ได้พูดถึงเขาบ้าง? ก่อนอื่นเขาเป็นแชมป์โลก 2 สมัยแล้วหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกแค่ 3 ปี และเขายังเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับคลาส Moto2 ด้วย"

"สิ่งที่เรารู้กันอยู่แล้วคือไม่ว่าเราจะยกย่องชื่นชมเขามากแค่ไหนแต่ผลงานของเขาต่างหากที่เสียงดังและชัดเจนที่สุด การอ่านสถิติของเขาเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ในการขี่มอเตอร์ไซค์ เบื้องหลังความสำเร็จคือการเสียสละ ความอดทน ความมุ่งมั่น พรสวรรค์ และการฝึกซ้อม"

"แชมป์โลกไม่ได้ถูกหล่อหลอมมาจากความว่างเปล่า ทุกคนรู้ดี แต่คาแรกเตอร์ของเขา ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความเป็นธรรมชาติ ความกระหายที่จะเรียนรู้และการไม่เหลิงกับทุกๆสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันทำให้เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาต้องการ"

นักบิดในตำนานและแฟนความเร็วต่างตั้งตารอคอยการแข่งขันสนามแรกของ เปโดร อคอสต้า ใน MotoGP 2024 การขึ้นมาดวลกับนักบิดรุ่นใหญ่ในฤดูกาลแรกของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้