ความผิดพลาดใน 'มันดาลิกา' คือบทเรียนครั้งสำคัญของ 'ฆอร์เก มาร์ติน'

Last updated: 8 ธ.ค. 2566  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความผิดพลาดใน 'มันดาลิกา' คือบทเรียนครั้งสำคัญของ 'ฆอร์เก มาร์ติน'

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกชาวสแปนิชยอมรับว่าที่เขาพลาดล้มในการแข่งขัน Pertamina Grand Prix of Indonesia เป็นเพราะเขาอยากเอาชนะคู่แข่งด้วยระยะทางที่ขาดลอยที่สุด!

ย้อนไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ฆอร์เก มาร์ติน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันที่มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย เขาชนะการแข่งขันในรอบสปรินท์เรซวันเสาร์และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ครั้งแรกแต่ความฝันของมาร์ตินต้องพังทลายเมื่อเขาพลาดล้มในรอบเมนเรซวันอาทิตย์!

หากใครยังพอจำการแข่งขัน Indonesian Grand Prix ได้ เรซนี้มาร์ตินสตาร์ทจากกริดที่ 6 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขันและหนีคู่แข่งไปไกลหลายวินาที ดูเหมือนชัยชนะจากการแข่งขันเรซนี้จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับมาร์ตินเพราะไม่มีคู่แข่งตามเขาทันสักคน! แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึงครึ่งทางนักแข่งหมายเลข 89 พลาดล้ม! มาร์ตินทำ 25 คะแนนหลุดลอยไปภายในไม่กี่วินาที

นักบิดสแปนิชกล่าวว่าเพียงเพราะอยากให้คู่แข่ง 'อับอาย' ในสนามนั้นกลายเป็น 'ความล้มเหลว' ในการชิงแชมป์โลกของเขาในวันนี้

"ผมเข้าใจแล้วว่าทัศนคตินั้นมันใช้ไม่ได้ มันเป็นบทเรียนที่สำคัญ ผมไม่คิดว่าผมเสียแชมป์โลกที่บาเลนเซีย(สนามสุดท้าย) สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดคือการแข่งขันที่อินโดนีเซีย ผมนำคู่แข่ง 3 วินาที ถ้าชนะจากระยะห่าง 3 วินาทีนั้นบางทีผมอาจจะคว้าแชมป์โลกก็ได้"

"ตอนนั้นผมรู้สึกเหนือกว่าทุกคนและอยากทำให้คู่แข่งอับอาย แต่มันกลับทำให้ผมล้มเหลว! ผมได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าคุณจะชนะคู่ต่อสู้ด้วยเวลา 1 วินาที หรือ 0.2 วินาที คะแนนที่ได้มันก็เท่ากัน!"

ช็อกแรกคือผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ล้ม! ช็อก 2 คือ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่สตาร์ทจากกริด 13 ค่อยๆขยับแซงขึ้นมาจนชนะการแข่งขันอย่างน่าเหลือเชื่อ บันญาญาเก็บเพิ่ม 25 คะแนน ทวงบัลลังก์ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพจากมาร์ตินกลับมาได้เหมือนเดิมหลังตกเป็นรองแค่ 24 ชั่วโมง!

MotoGP 2023 จบไปแล้ว เชื่อว่า ฆอร์เก มาร์ติน จะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในครั้งนี้และกลับมาชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ ฟรานเชสโก บันญาญา ใน MotoGP 2024 แน่นอน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้