สรุปชัด! เปิดขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่ทุกคนต้องรู้

Last updated: 7 ธ.ค. 2566  |  1019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปชัด! เปิดขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่ทุกคนต้องรู้

        เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเตรียมตัวจ่ายภาษี แต่รู้หรือไม่ว่า หากเราวางแผนลดหย่อนให้ดี ก็จะช่วยให้เราจ่ายภาษีได้น้อยลง และช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บมากขึ้น ซึ่งหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษี ที่รับรองว่าเป็นประโยชน์ต่อวัยทำงานทุกคนอย่างแน่นอน ติดตามกันได้เลย

ลดหย่อนภาษีดียังไง ทำไมเราต้องมีขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษี

          ช่วยลดค่าภาษีที่ต้องจ่าย

        การวางแผนลดหย่อนภาษีช่วยให้เราสามารถลดค่าภาษีที่ต้องจ่ายได้ ซึ่งจะช่วยให้มีเงินเหลือเก็บเหลือใช้มากขึ้น

          ช่วยให้วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        การทำตามขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษี จะช่วยให้เราสามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราสามารถจัดสรรเงินที่เหลือเพื่อนำไปใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ รวมถึงนำไปลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยได้ตามต้องการ

          ช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน

        การวางแผนลดหย่อนภาษี ช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้เร็วขึ้น เช่น การออมเงินเพื่อเกษียณ หรือเก็บเงินไว้เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลาน

          ช่วยให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากสิทธิประโยชน์ทางภาษี

        การวางแผนลดหย่อนภาษีช่วยให้เราสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดไว้ เช่น การซื้อประกันเพื่อลดหย่อนภาษี

สรุปขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่วัยทำงานต้องรู้!

1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

        ขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุด คือการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดไว้ เพื่อให้เรารู้ว่าค่าใช้จ่ายใดบ้างที่สามารถนำมาลดหย่อนได้

2. ประเมินรายได้และค่าใช้จ่ายของตัวเอง

        หลังจากที่เราศึกษาเรื่องสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แล้ว ขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีข้อถัดมาก็คือการประเมินรายได้และค่าใช้จ่าย เพื่อให้เรารู้ว่าในแต่ละปีมีรายได้เท่าไหร่ และต้องลดหย่อนอย่างไรถึงจะครอบคลุม

3. เลือกวิธีลดหย่อนภาษีที่ตอบโจทย์

        มาถึงขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่สำคัญ นั่นก็คือการเลือกสิทธิประโยชน์ เช่น ค่าลดหย่อนส่วนตัว ค่าลดหย่อนคู่สมรส ค่าเลี้ยงดูบิดามารดา รวมถึงการทำประกันเพื่อลดหย่อนภาษีพร้อมกับได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า

4. ยื่นภาษีตามเวลาที่กำหนด

        ปิดท้ายด้วยขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่พลาดไม่ได้ นั่นก็คือการยื่นภาษีตามเวลาที่กำหนด เพียงแค่เรารวบรวมเอกสารให้ครบถ้วน ก็สามารถเข้าไปยื่นออนไลน์ที่เว็บไซต์กรมสรรพากรได้อย่างสะดวกสบาย

        และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการวางแผนภาษี พร้อมขั้นตอนวางแผนลดหย่อนภาษีที่วัยทำงานทุกคนต้องรู้ เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนการลดหย่อนได้อย่างครอบคลุม และได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า นอกจากจะช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ยังช่วยให้เรามีเงินไปทำตามเป้าหมายต่าง ๆ ในชีวิต เพื่อสามารถวางแผนเกษียณหรือได้ทำในสิ่งที่ชื่นชอบในช่วงบั้นปลายชีวิตได้อีกด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้