ตำแหน่งแชมป์โลกของ 'เปโดร อคอสต้า' กำลังกดดันเขาในการเดบิวต์ MotoGP 2024

Last updated: 9 ธ.ค. 2566  |  247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำแหน่งแชมป์โลกของ 'เปโดร อคอสต้า' กำลังกดดันเขาในการเดบิวต์ MotoGP 2024

ตำแหน่งแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 กำลังกดดันฤดูกาลเดบิวต์ของ เปโดร อคอสต้า ใน MotoGP 2024

นักบิดดาวรุ่งชาวสแปนิชใช้เวลาเพียง 3 ปีในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองถึง 2 สมัย หลายคนถึงกับยกให้เขาเป็น มาร์ก มาร์เกซ คนใหม่และคาดหวังไปถึงการคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เปิดตัวในพรีเมียร์คลาสเหมือนมาร์เกซเลยทีเดียว

"ผมหวังว่าจะไม่ใช้เวลาหลายฤดูกาล" อคอสต้าพูดติดตลกเมื่อถูกถามว่าต้องใช้เวลากี่ฤดูกาลในการต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกในคลาส MotoGP 

"ไม่ครับ เราจะไม่พูดถึงการชิงแชมป์โลกเพราะมันคงบ้ามากถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้หลังจากผมเพิ่งเทสต์รถไปแค่วันเดียว"

"ผมไม่รู้ แต่ผมจะไม่พูดถึงตัวเอง ผมจะพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ มันจะมีการแข่งขันที่สูงมาก ปีหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้ ปีต่อไปก็ไม่รู้ แต่คุณจินตนาการไม่ออกหรอกว่ามีคนมากมายขนาดไหนที่ทำงานกับรถคันนี้ ดังนั้นรถคันนี้มันจะเร็วมากๆในเร็วๆนี้"

แม้จะได้รับแรงกดดันจากทุกสารทิศแต่ เปโดร อคอสต้า เผยว่า KTM ไม่ได้กดดันเขาเลยสำหรับฤดูกาลแรกที่จะเปิดตัวใน MotoGP

"ทั้งในพิทบ็อกซ์และทั้งแบรนด์ ไม่มีใครเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ผมแฮปปี้ที่มันเป็นแบบนี้เพราะมันค่อนข้างยากสำหรับทุกคนที่จะคาดหวังในตัวคนๆเดียว"

"ผมจะบอกว่าทุกคนในบ็อกซ์และทุกคนใน Pierer Mobility Group (ผู้ผลิต KTM) มอบทุกอย่างให้กับผม 100% โดยไม่คิดถึงผลลัพธ์เลย"

"ที่สำคัญคือ crew chief ของผม Paul Trevathan เขาเข้าร่วมโปรเจคต์นี้กับ โพล เอสปาร์กาโร ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ทุกครั้งที่ผมจะออกจากบ็อกซ์เขาจะบอกผมเสมอว่าถ้าอยากเปลี่ยนตรงไหนให้บอกเขาเพราะเขาคอยซัพพอร์ตผมอยู่ แล้วผมก็จะตอบเขาว่า ไม่ครับ ผมรับฟังสิ่งที่คุณบอก เขารู้ดีว่าจะช่วยให้ผมเข้าใจการขี่(รถในคลาส MotoGP)ยังไง และเขารู้ดีว่าอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ต้องเตรียมในรถคันนี้คืออะไร"

"ผมมีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางผู้คนเหล่านี้ พวกเขาน่าทึ่งมาก พวกเขาค่อนข้างเปิดกว้างสำหรับวิธีในการช่วยผมให้บรรลุเป้าหมาย"

ผลงานของ เปโดร อคอสต้า กับทีม GasGas Factory Racing Tech3 ใน MotoGP ฤดูกาลแรกจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้