วาเลนติโน รอสซี เผยสุดช็อก! น้องชายขอย้ายบิด HONDA

Last updated: 9 ธ.ค. 2566  |  316 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วาเลนติโน รอสซี เผยสุดช็อก! น้องชายขอย้ายบิด HONDA

วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยและเจ้าของทีม Mooney VR46 Racing เผยสุดช็อกเมื่อ ลูก้า มารินี น้องชายและนักบิดในสังกัดของเขาขอย้ายบิด Honda ในฤดูกาลหน้า

มาร์ก มาร์เกซ ฉีกสัญญากับทีม Repsol Honda ย้ายซบ Gresini Ducati ในศึก MotoGP 2024 แน่นอนว่าการตัดสินใจในช่วงท้ายฤดูกาลเช่นนี้สร้างความปั่นป่วนให้กับ Honda แน่นอน พวกเขาต้องหานักบิดมาแทนที่มาร์เกซก่อนบาเลนเซียเทสต์จะเริ่มขึ้น ทีมโรงงานญี่ปุ่นมีข่าวกับนักบิดหลายคนสุดท้ายเป็น ลูก้า มารินี ที่ได้รับการยืนยันว่าจะย้ายมาบิด RC213V ในฤดูกาลหน้า

"ลูก้าทำให้พวกเราช็อก! เราไม่ได้คาดกันว่ามันจะเป็นแบบนี้ ผมเสียใจมากๆ ผมดีใจที่ได้เห็นเขาขึ้นไปถึงแถวหน้าและเขาเป็นนักบิดคนสำคัญในทีมของผมและรถมอเตอร์ไซค์ของเรา"

"แต่เขามีโอกาสกับที่นั่งในทีมฮอนด้า ทีมโรงงานฮอนด้า พร้อมกับสัญญา 2 ปี"

"ผมเป็นแฟนตัวยงของเขาและผมจะช่วยเหลือเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"มันเป็นทางเลือกที่ยากมาก แต่ฮอนด้าก็คือฮอนด้า มันถึงเวลาแล้ว"

ตอนแรก Honda ยื่นสัญญาให้ ลูก้า มารินี แค่ปีเดียว นักบิดอิตาเลียนจึงปฏิเสธไปแต่เมื่อได้รับสัญญาใหม่ 2 ปีเขาจึงตัดสินใจย้ายทีม

Honda และ Yamaha ได้รับการประเมินให้อยู่ในระดับ D หลังจบ MotoGP 2023 ดังนั้นปีหน้าพวกเขาจะได้รับสิทธิ์ในการเทสต์และพัฒนาเครื่องยนต์ไม่จำกัดเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ทัดเทียมแบรนด์ยุโรป

"ฮอนด้าและยามาฮ่าเข้าใจดีว่าพวกเขาไม่อาจทนทุกข์ทรมานกับปัญหาไปมากกว่านี้แล้วโดยเฉพาะความต่างจากดูคาติ"

"ปีหน้าผู้ผลิตแบรนด์ญี่ปุ่นจะได้รับความช่วยเหลือและลูก้าเป็นเทสต์ไรเดอร์ที่ดีมากๆ เราจะได้เห็นกัน"

หลัง ลูก้า มารินี แจ้งว่าจะออกจากทีม VR46 พวกเขาก็มีการเคลื่อนไหวทันที VR46 พูดคุยกับนักบิดหลายคนโดยเฉพาะดาวรุ่งในคลาส Moto2 แต่สุดท้ายเป็น ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่กำลังหาทีมใหม่ใน MotoGP ปิดดีลกับ VR46 ไปก่อนบาเลนเซียเทสต์จะเริ่มขึ้น

วาเลนติโน รอสซี เคยคว้าแชมป์โลกกับ Honda 3 สมัย(2001, 2002, 2003) มาดูกันว่า ลูก้า มารินี จะประสบความสำเร็จตามรอยพี่ชายของเขาหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้