มาร์ก มาร์เกซ จะมีโอกาสได้บิด Desmosedici GP24 หรือไม่ ? จีจี้ ดัลลิลญา มีคำตอบ!

Last updated: 10 ธ.ค. 2566  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ จะมีโอกาสได้บิด Desmosedici GP24 หรือไม่ ? จีจี้ ดัลลิลญา มีคำตอบ!

ทีมที่ใช้รถแข่งของ DUCATI ยังคงมี 4 ทีมเหมือนเดิมในศึก MotoGP 2024 แต่มีเพียงทีม Ducati Lenovo และ Prima Pramac Racing เท่านั้นที่จะใช้เครื่องยนต์ Desmosedici GP24 ส่วนทีม Gresini Racing MotoGP และ Pertamina Enduro VR46 Racing จะใช้ Desmosedici GP23

มาร์ก มาร์เกซ ย้ายร่วมทีม Gresini Racing MotoGP ในฤดูกาลหน้า มีโอกาสที่นักบิดระดับแชมป์โลก 8 สมัยจะได้รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Desmosedici GP24 หรือไม่? ไปดูคำตอบของ จีจี้ ดัลลิลญา กันเลย 

"เป็นไปไม่ได้เพราะทุกอย่างมันสายไปแล้ว ไม่มีประโยชน์ที่จะคิดเรื่องนี้" 

ก่อนที่ มาร์ก มาร์เกซ จะเซ็นสัญญากับ Gresini เขามีข่าวเชื่อมโยงกับ Pramac เล็กน้อย เคยคิดที่จะเซ็นเขาเข้าทีมแฟคทอรีเลยไหม?

"ตอนนี้เรามีนักแข่งเยอะมาก ทุกอย่างมันเป็นระบบดีอยู่แล้วจนไม่สามารถคิดถึงเรื่องนี้ได้ ผมบอกได้เลยว่า ไม่ครับ คุณไม่สามารถคิดจะส่งมาร์เกซไปทีมแฟคทอรีได้"

นักบิดเกือบทุกคนใน MotoGP จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในปลายปี 2024 หมายความว่าทั้งผู้ผลิตและนักแข่งสามารถพิจารณาการย้ายทีมอย่างอิสระในปีหน้า

"เลเวลของนักแข่งของเราอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะทุกคนทำได้ดีมาก เราจะได้เห็นกันว่าจะเป็นยังไง ผมมีความสุขกับนักแข่งที่ Ducati มีในตอนนี้"

Ducati เป็นแบรนด์อิตาลี และ มาร์ก มาร์เกซ เคยต่อสู้อย่างดุเดือดกับตำนานแชมป์โลก 9 สมัยขวัญใจแฟนความเร็วชาวอิตาเลียนอย่าง วาเลนติโน รอสซี ส่งผลให้แฟนๆอิตาเลียนบางคนยังหลงเหลือความเกลียดชังเขาอยู่

"โปรดจำไว้ว่า มาร์ก มาร์เกซ ไม่ได้เซ็นสัญญากับ Ducati มาร์กเซ็นสัญญากับ Gresini และพวกเราไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้ แต่ที่ผมเห็นคือมาร์กเป็นหนึ่งในนักบิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์"

มาร์ก มาร์เกซ เคยเป็นนักแข่งของ Honda มายาวนาน 11 ปี คว้าแชมป์โลกกับทีมปีกนกมา 6 สมัย การบิด Ducati ครั้งแรกของเขาในบาเลนเซียเทสต์นั้นทำเวลาได้ไม่เลวเลยทีเดียว มาร์เกซจบการเทสต์ด้วยเวลา 1:29.424 นาที ช้ากว่าอันดับ 1 แค่ 0.171 วินาที! เป็นการส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งใน MotoGP 2024 ว่าแชมป์โลกคนนี้พร้อมคัมแบ็คคว้าชัยชนะแล้ว! 

ฤดูกาลแรกของ มาร์ก มาร์เกซ กับ Gresini Racing MotoGP จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้