ฆอร์เก มาร์ติน เผยจุดเปลี่ยนในการชิงแชมป์ MotoGP 2023

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน เผยจุดเปลี่ยนในการชิงแชมป์ MotoGP 2023

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์ MotoGP 2023 เผยจุดเปลี่ยนในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้คือความมั่นใจมากเกินไป!

นักบิดหมายเลข 89 คว้าชัยชนะเมนเรซ 4 สนาม และสปรินท์เรซ 9 สนาม เขาคือผู้ท้าชิงแชมป์โลกที่ยื้อไม่ให้ ฟรานเชสโก บันญาญา ฉลองแชมป์ไปจนถึงสนามสุดท้าย ฆอร์เก มาร์ติน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงกลางฤดูกาลแต่พอการแข่งขันเดินทางเข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลนักบิดที่ยังไม่มีประสบการณ์ชิงแชมป์โลกอย่างเขาก็ถูกความกดดันเล่นงาน

"ผมคิดว่าที่มิซาโนเป็นช่วงเวลาที่ผมพูดได้เลยว่า 'โอเค ฉันคือนักบิดที่เก่งที่สุดในตอนนี้' " มาร์ตินตอบเมื่อถูกถามว่าอะไรคือจุดเปลี่ยนของเขาในฤดูกาลนี้

"ชัยชนะที่มิซาโน ที่อิตาลี ที่บ้านของดูคาติ เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดที่ผมเคยมี"

"แต่แล้วเมื่อไปที่อินเดีย ผมชนะรอบสปรินท์แต่จบอันดับ 2 ในเมนเรซเพราะเลือกยางผิด"

"จากนั้นก็ไปญี่ปุ่นและผมคว้าชัยชนะทั้ง 2 เรซที่นั่น ดังนั้นผมคิดว่าที่ญี่ปุ่นอาจจะเป็นจุดที่ผมพูดว่าเราสามารถคว้าแชมป์โลกได้นะ และแล้วก็มีความกดดันเกิดขึ้น ผมไม่สนุกเลยตั้งแต่ที่ไทยไปจนถึงกาตาร์ สภาพจิตใจผมแย่มาก"

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมต้องแบกรับความกดดันและต้องดิ้นรนมากขนาดนี้ ผมไม่สนุกเลย ผมคิดว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมสนุกกับมันผมจะเร็วที่สุด หวังว่าฤดูกาลหน้าผมจะทำได้ดีขึ้น ผมจะได้เรียนรู้และสามารถสนุกกับมันตั้งแต่การแข่งขันสนามแรกเลย"

ฆอร์เก มาร์ติน คิดว่าเขาไม่ได้เสียแชมป์โลกไปเพราะล้มในสนามสุดท้ายที่บาเลนเซียแต่เขาทำแชมป์โลกหลุดมือไปเพราะการแข่งขันที่อินโดนีเซียและออสเตรเลีย

"ผมจะบอกว่าผมไม่ได้พลาดแชมป์โลกเพราะการแข่งขันเรซเดียว บางทีอาจจะ 2 เรซ" มาร์ติน ตอบเมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าที่ไหนที่เขาเสียแชมป์โลกไป

"บางทีอาจจะเป็นที่อินโดนีเซียและออสเตรเลีย จากที่ต้องนำ 30 แต้มกลายเป็นต้องตาม 27 แต้ม"

"ผมคิดว่านี่คือจุดเปลี่ยน บางทีการทำได้ดีมากๆในตอนนั้นทำให้ผมมีความมั่นใจมากเกินไปและพูดว่า 'โอเค ฉันขี่ได้เร็วกว่านี้ 5 วินาทีก็ได้ ฉันชนะการแข่งขันด้วยยางคอมปาวด์อื่นก็ได้ ฉันชนะได้ด้วยอะไรก็ตามที่ฉันต้องการ' "

"เราอยู่ในการแข่งขัน MotoGP นะ คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ คุณต้องมีสติ! คุณต้องรู้ตัวว่าคุณอยู่ที่ไหนและพยายามใช้เครื่องไม้เครื่องมือแบบเดียวกันกับคู่แข่งของคุณเสมอ"

ฆอร์เก มาร์ติน จบฤดูกาลนี้พร้อมกับตำแหน่งรองแชมป์โลกโดยที่เขามีคะแนนน้อยกว่า ฟรานเชสโก บันญาญา 39 แต้ม เชื่อว่าฤดูกาลหน้ามาร์ตินจะกลับมาแก้มือและการชิงแชมป์โลกในศึก MotoGP 2024 จะดุเดือดแน่นอน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้