ระหว่าง 'กวาตาราโร' และ 'มาร์ติน' ใครคือคู่แข่งชิงแชมป์โลกที่รับมือยากที่สุดสำหรับ 'เป็กโก้' ?

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  266 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระหว่าง 'กวาตาราโร' และ 'มาร์ติน' ใครคือคู่แข่งชิงแชมป์โลกที่รับมือยากที่สุดสำหรับ 'เป็กโก้' ?

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo คว้าแชมป์ MotoGP 2023 ไปครองและเป็นการคว้าแชมป์โลกต่อเนื่อง 2 สมัยติด! 

คู่แข่งในการชิงแชมป์โลกของเป็กโก้ในฤดูกาล 2022 คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ส่วนฤดูกาลนี้เขาต้องต่อกรกับ ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing โดยทั้ง 2 ฤดูกาลนั้นต้องตัดสินแชมป์โลกกันในสนามสุดท้าย! ระหว่าง 'กวาตาราโร' และ 'มาร์ติน' ใครคือคู่แข่งชิงแชมป์โลกที่รับมือยากที่สุดสำหรับ 'เป็กโก้' ?

"มันยากถ้าจะให้เทียบกัน ปีที่แล้วฟาบิโอเริ่มต้นได้ดีจริงๆแต่ทันทีที่ผมเริ่มชนะการแข่งขันเขาก็มีปัญหามากขึ้น เขาเร็ว เร็วมาก แต่รถของเขาไม่ได้ช่วยให้เขามีโอกาสสู้กับผม เราอยู่ในสถานการณ์ที่ต่างกัน"

"กับฆอร์เก หลังการแข่งขันที่บาร์เซโลนาเขามีความมั่นใจมากขึ้นและมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหยุดเขา"

"จากนั้นผมล้มที่อินเดียตอนนั้นผมอยู่ในอันดับข้างหน้าเขา แน่นอนว่ามันยิ่งยากมากกว่าเดิม ปีนี้มันยากมากขึ้น เพราะเราแชร์ข้อมูลของกันและกัน มันมีประโยชน์นะแต่บางครั้งมันก็ทำให้เครียดมากขึ้น"

ในการชิงชัย MotoGP 2023 ทั้งเป็กโก้และมาร์ตินใช้รถแข่ง Ducati เหมือนกัน! สเปคเดียวกัน! แต่เป็กโก้ได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่เขามีเมนเทอร์เป็นถึงแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง วาเลนติโน รอสซี ที่เดินทางมาให้กำลังใจศิษย์รักถึงสนามแข่ง รอสซีบอกเป็กโก้ให้สงบสติอารมณ์แม้เดิมพันครั้งนี้มันจะสูงมาก

การชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้มีความกดดันสูงมากเพราะมีสปรินท์เรซเพิ่มเข้ามาในวันเสาร์และเป็น ฆอร์เก มาร์ติน ที่คว้าชัยชนะไปก่อน ดังนั้นการตัดสินใจต่างๆในการแข่งขันเมนเรซวันอาทิตย์จึงสำคัญมากเพราะเป็นเรซตัดสินแชมป์โลก

"เมื่อวานวาเล่ถามผมว่าทำไมผมเลือกยางหลังมีเดียม? ผมก็ถามตัวเองเหมือนกัน ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผมถึงเลือกยางมีเดียมในรอบสปรินท์ แต่วันนี้ยางมีเดียมมันทำงานได้ดี เขาแค่บอกผมว่าให้ใจเย็นๆและทำความเข้าใจว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง ฆอร์เกตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่กว่าเพราะเขาจำเป็นต้องชนะการแข่งขันเรซนี้"

"เขาต้องชนะในขณะที่ผมแค่จบอันดับ 5 ก็คว้าแชมป์โลกแล้ว และผมเร็วกว่าที่จะจบแค่อันดับท็อป 5"

ความกดดันที่เพิ่มทวีคูณทำให้มาร์ตินล้มในช่วงกลางเรซ ส่วนเป็กโก้นั้นเมื่อทีมงานแจ้งว่าคู่แข่งคนสำคัญล้มไปแล้วเขาก็รีแล็กซ์มากขึ้นและพาเจ้า Desmosedici GP23 คว้าชัยส่งท้ายฤดูกาลนี้พร้อมกับฉลองแชมป์โลกในคลาส MotoGP เป็นสมัยที่ 2

การชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ว่าดุเดือดแล้ว เช็ค ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 แล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าการแข่งขันในฤดูกาลหน้านั้นดุดันมากกว่าฤดูกาลนี้แน่นอน! ใครจะเป็นแชมป์โลกคนต่อไป ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้