MotoGP 2023 : เจ้าพ่อสปรินท์เรซ VS เจ้าพ่อเมนเรซ

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2023 : เจ้าพ่อสปรินท์เรซ VS เจ้าพ่อเมนเรซ

สปรินท์เรซถูกเพิ่มเข้ามาในการแข่งขัน MotoGP 2023 ฤดูกาลแรก ถึงจะเป็นการแข่งขันครึ่งระยะทางและมีแต้มให้เก็บแค่ครึ่งหนึ่งของฟูลเรซแต่คะแนนทั้งหมดจากสปรินท์เรซก็สร้างความปั่นป่วนไม่น้อยเลยทีเดียว

ฆอร์เก มาร์ติน รองแชมป์โลกจากทีม Prima Pramac Racing เป็นนักบิดที่คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซมากที่สุด เขากวาดไป 9 เรซจากทั้งหมด 19 เรซ(สปรินส์เรซที่ออสเตรเลียถูกยกเลิกเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี) มาร์ตินเป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่เก็บคะแนนจากรอบสปรินท์ได้ทุกเรซ! (อันดับ 1 - 9) ขึ้นแท่นเจ้าพ่อสปรินท์เรซใน MotoGP 2023

ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกจากทีม Ducati Lenovo ถึงจะเก็บชัยชนะในรอบสปรินท์ได้น้อยกว่ามาร์ตินแต่ในการแข่งขันเมนเรซวันอาทิตย์เขาคนนี้ดุดันไม่แพ้ใครแน่นอน บันญาญา เก็บชัยชนะไป 7 สนาม มากกว่าคู่แข่งทุกคนใน MotoGP 2023 บางสนามเขาทำผลงานได้ไม่ดีในรอบควอลิฟายและสปรินท์เรซแต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำการแข่งขันในเมนเรซนักบิดคนนี้พร้อมพุ่งทยานขึ้นแถวหน้าล่าชัยชนะทันที สมศักดิ์ศรีเบอร์ 1 ของโลก 2 ปีติด!

เมื่อเทียบคะแนนระหว่างเจ้าพ่อสปรินท์เรซและเจ้าพ่อเมนเรซจะเห็นว่า ฆอร์เก มาร์ติน เก็บคะแนนจากสปรินท์เรซไปทั้งสิ้น 168 แต้ม ส่วน ฟรานเชสโก บันญาญา เก็บคะแนนไปเพียง 140 แต้มจากการแข่งขันวันเสาร์ แต่เมื่อดูคะแนนจากเมนเรซวันอาทิตย์ ฟรานเชสโก บันญาญา เก็บคะแนนไปทั้งสิ้น 327 แต้ม ในขณะที่ ฆอร์เก มาร์ติน เก็บคะแนนไปแค่ 260 แต้ม

ฟรานเชสโก บันญาญา "ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยาวนานมาก ผมคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากสำหรับสิ่งที่เราทำ"

"เราเริ่มต้นในเวย์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ยกเว้นที่อาร์เจนตินาและออสตินเพราะผมล้ม แต่พาร์ทที่ 2 ของฤดูกาลหลังการแข่งขันที่บาร์เซโลนาผมต้องดิ้นรนมากขึ้น มันเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในอาชีพของผม" บันญาญาไฮไซด์และได้รับบาดเจ็บที่บาร์เซโลนา

"ผมลุกจากเตียงไม่ได้ มันไม่ง่ายแต่เราต้องพุชจิตใจอย่างหนักเลย สิ่งหนึ่งที่เราไม่อยากทำคือแชร์ข้อมูลการบาดเจ็บของผมให้สื่อและคนอื่นๆรู้ เพราะผู้คนมากมายไม่สามารถเข้าใจในทุกๆอย่างได้เสมอ ผมไม่อยากมีข้อแก้ตัวอะไร"

ขณะที่บันญาญาได้รับบาดเจ็บที่บาร์เซโลนาเวลาเดียวกันนั้นมาร์ตินก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง

"ตั้งแต่สนามนั้นเป็นต้นมาฆอร์เกเร็วมาก ชัยชนะในสปรินท์เรซเป็นของนักแข่งที่เร็วที่สุดแต่ชัยชนะในเมนเรซเป็นของนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุด เราทำให้เห็นแล้วว่าเราแข็งแกร่งที่สุด"

ด้วยคะแนนที่ไม่ต่างกันมาก การชิงแชมป์โลกระหว่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน จึงต้องตัดสินกันในสนามสุดท้าย! ซีซั่นนี้ว่าดุเดือดแล้วเชื่อว่าฤดูกาลหน้าจะดุดันมากกว่าฤดูกาลนี้แน่นอน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้