จีจี้ ดัลลิลญา : มาร์ตินเร็วกว่าเป็กโก้ แต่เป็กโก้รับมือกับความกดดันได้ดีกว่า

Last updated: 16 ธ.ค. 2566  |  278 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา : มาร์ตินเร็วกว่าเป็กโก้ แต่เป็กโก้รับมือกับความกดดันได้ดีกว่า

แชมป์ MotoGP 2022 นอกจากจะเป็นแชมป์โลกสมัยแรกในพรีเมียร์คลาสของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แล้วยังเป็นแชมป์โลกสมัยแรกของ จีจี้ ดัลลิลญา ในฐานะผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse ด้วย

ฟรานเชสโก บันญาญา ชิงแชมป์โลกกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ในฤดูกาล 2022 ส่วนฤดูกาลนี้เขาต้องมาไฟท์กับ ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing การชิงแชมป์ MotoGP 2023 จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทั้งคู่ใช้รถแข่ง Ducati Desmosedici GP23 เหมือนกัน!

เป็กโก้ทำผลงานได้ดีในครึ่งแรกของฤดูกาลจนกระทั่งเขาไฮไซด์และได้รับบาดเจ็บที่บาร์เซโลนาซึ่งในเวลาเดียวกันนั้นมาร์ตินก็ค้นพบเซ็ตอัพบางอย่างใน Desmosedici GP23 ของเขา การต่อสู้หลังจากนั้นจึงดุดันมากขึ้น ทั้งคู่มีจังหวะขึ้นนำบนตารางแชมเปียนชิพแต่สุดท้ายเป็นเป็กโก้ที่คว้าแชมป์ MotoGP 2023 ไปครองอีกสมัย 

"ในความคิดของผม มันเป็นช่วงท้ายฤดูกาลที่ยากสำหรับเป็กโก้ ตั้งแต่ที่บาร์เซโลนาเป็นต้นมา ฆอร์เกเร็วกว่าเขาในหลายๆสนาม แต่สำหรับผม เป็กโก้รับมือกับความกดดันระหว่างฤดูกาลได้ดีกว่า นี่คือสิ่งสำคัญ"

เป็กโก้คว้าแชมป์โลกประเภทนักแข่ง, Prima Pramac Racing คว้าแชมป์โลกประเภททีม และ Ducati คว้าแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต

"มันเป็นฤดูกาลที่มหัศจรรย์สำหรับเรา สถิติบางอย่างมันน่าเหลือเชื่อจริงๆเราภูมิใจกับผลงานของเรา"

"ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณนักบิดทุกคนมากๆเพราะสิ่งที่พวกเขาทำมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ และผมอยากขอบคุณพนักงาน Ducati Corse ทุกคน เพราะพวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลนี้"

"แน่นอนว่าเราได้พัฒนารถของเราค่อนข้างมาก มันเป็นปีที่ยากลำบากเพราะเรามีนักแข่ง 2 คนชิงแชมป์โลกกัน เราต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาทั้งคู่"

"แน่นอนว่าสำหรับเรา มันจะดีกว่าถ้าสุดท้ายแล้วเป็นเป็กโก้ที่คว้าแชมป์โลกเพราะสปอนเซอร์ก็มีความสำคัญกับ Ducati Corse มากๆ แต่เราต้องมีความยุติธรรม เราต้องมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้พวกเขาทั้งคู่ นั่นคือสิ่งที่เราทำ"

การชิงแชมป์โลกระหว่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ ฆอร์เก มาร์ติน ในฤดูกาลนี้ว่าดุดันแล้วเชื่อว่าฤดูกาลหน้าจะดุเดือดมากกว่าฤดูกาลนี้แน่นอน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้