'โยฮันน์ ซาร์โก' มีแพลนรีไทร์ก่อนได้รับข้อเสนอจาก 'HONDA'

Last updated: 17 ธ.ค. 2566  |  289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โยฮันน์ ซาร์โก' มีแพลนรีไทร์ก่อนได้รับข้อเสนอจาก 'HONDA'

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดวัย 33 ปีมีแพลนจบอาชีพนักแข่ง MotoGP หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023 แต่เขาต้องเปลี่ยนใจเมื่อได้รับข้อเสนอใหม่จาก HONDA

MotoGP 2023 เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของ โยฮันน์ ซาร์โก เขาคว้าชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และปิดฉาก 4 ปีกับ Ducati ที่อันดับ 5 บนตารางแชมเปียนชิพก่อนโบกมือลาย้ายซบทีม LCR Honda ในฤดูกาลหน้า

ซาร์โกได้รับข้อเสนอให้อยู่กับ DUCATI ในปี 2024 แต่มีแนวโน้มว่าอาจจะถูกย้ายไปแข่ง World Superbikes ในปีต่อไป นักบิดชาวฝรั่งเศสคิดว่าไม่โอเคสำหรับนักแข่งระดับท็อป 5 อย่างเขา จึงตัดสินใจรับข้อเสนอ 2 ปีจากทีม LCR Honda 

ตลอด 4 ปีที่ทำงานกับ Ducati อะไรคือสิ่งที่ โยฮันน์ ซาร์โก ภูมิใจมากที่สุด?

"มันง่ายมากที่จะตอบว่าชัยชนะที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เพราะมันเป็นผลงานที่ดีที่สุดที่เราทำได้ และความสม่ำเสมอทำให้ผมมีภาพรวมผลงานที่ดีในปี 2021 และปีนี้"

"เรากำลังเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากสปรินท์เรซ ผมไม่ได้รับคะแนนมากนักจากสปรินท์เรซแต่อย่างน้อยผมก็ยังรักษาอันดับ 5 ในการชิงแชมป์โลกไว้ได้" ซาร์โกพูดถึงการแข่งขันใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในฤดูกาล 2023

"ผมกำลังคิดว่าอาจจะเลิกแข่งหลังจบฤดูกาลนี้แต่แล้วผมก็ได้รับโอกาสจากฮอนด้า ผมรู้สึกเฟรชมากพอที่จะแข่งต่อไปอีก 2 ปี"

"ผมภูมิใจมาก ผมได้รับเอเนอร์จี้ใหม่เพื่อโชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ ได้ขึ้นโพเดียม ได้รับชัยชนะ มีความสม่ำเสมอ และมองอนาคตไปข้างหน้า"

โยฮันน์ ซาร์โก เคยสัมผัส Honda RC213V มาแล้วเมื่อครั้งที่เขาทำการแข่งขันแทน ทาคาอากิ นาคากามิ ที่ได้รับบาดเจ็บในปี 2019 และซาร์โกจบที่อันดับ 17 บนไทม์ชีทสำหรับการกลับมาควบ RC213V อีกครั้งในบาเลนเซียเทสต์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

การเริ่มต้นกับ LCR Honda ในฐานะนักแข่งฟูลไทม์ใน MotoGP 2024 จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 



by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้