มาร์โก เบซเซคกี : เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณลำบาก ผู้ชายคนนี้จะช่วยเหลือคุณเป็นคนแรกเสมอ 'วาเลนติโน รอสซี'

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี : เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณลำบาก ผู้ชายคนนี้จะช่วยเหลือคุณเป็นคนแรกเสมอ 'วาเลนติโน รอสซี'

มาร์โก เบซเซคกี จบฤดูกาลที่ 2 ในพรีเมียร์คลาสด้วยอันดับ 3 นักบิดอิตาเลียนแฮปปี้กับการแข่งขันไปกับทีม Mooney VR46 Racing 

เบซเซคกีเลือกอยู่กับทีม VR46 ต่ออีกปีใน MotoGP 2024 ทั้งๆที่เขาได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าจากทีม Prima Pramac Racing ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่เขาเลือกอยู่กับทีมนี้เพราะมีกลุ่มคนเบื้องหลังที่เขาทิ้งไปไม่ได้

แม้ วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย เจ้าของทีม VR46 จะไม่ได้ลงมือทำงานทุกวันในทีมนี้แต่เขายังคงมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือนักบิดในอคาเดมีของเขาทุกคน

"มันมีความกดดันอยู่แล้ว แต่มันเป็นเรื่องปกติของกีฬาทุกประเภท" เบซเซคกีตอบเมื่อถูกถามว่าเขาจัดการกับความกดดันอย่างไรเมื่อเป็นนักบิดในทีมของรอสซี

"เมื่อคุณก้าวขึ้นมาถึงระดับนี้ คุณต้องทำผลงานให้ดีด้วยและต้องรับมือกับความกดดันด้วย คุณรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องมีความกดดันไม่ช้าก็เร็ว"

"มันเป็นเรื่องปกติแต่รู้ไหมว่าผมโชคดีที่ได้เป็นนักบิดในทีมของวาเล่ตั้งแต่คลาส Moto2 แล้ว"

"ผมคิดว่ามันเป็นสิทธิพิเศษมากกว่าความกดดัน วาเล่เขาทำงานกับผมมาหลายปีแล้วและเขาคอยให้ความช่วยเหลือผมตลอดเลย" จะมีนักแข่งสักกี่คนที่มีเมนเทอร์เป็นถึงตำนานแชมป์โลก 9 สมัย

"เขาไม่ใช่เจ้าของทีมที่เสแสร้ง เขาอยากให้คุณขี่ได้อย่างรวดเร็วแต่เมื่อคุณลำบากเขาคือคนแรกที่จะมาช่วยเหลือคุณพร้อมกับทีมงานแน่นอน"

หลังจาก ลูก้า มารินี ออกจาก VR46 เพื่อร่วมทีม Repsol Honda ในฤดูกาลหน้า มาร์โก เบซเซคกี จะมีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่คือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ 

ฤดูกาลนี้เบซเซคกีชนะการแข่งขันในเมนเรซ 3 สนาม และชนะการแข่งขันในสปรินท์เรซ 1 สนาม เขาเป็นหนึ่งในสามนักบิดที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล เชื่อเหลือเกินว่าเขาจะมีลุ้นแชมป์โลกอีกครั้งใน MotoGP 2024 แน่นอน! ติดตามผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี ได้ที่นี่หรือที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้