ฟาบิโอ กวาตาราโร ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันสปรินท์เรซทุกสนาม!

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันสปรินท์เรซทุกสนาม!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันสปรินท์เรซทุกสนาม!

สปรินท์เรซในวันเสาร์เป็นฟอร์แมตใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน MotoGP 2023 เพื่อดึงดูดและเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้ชม เมื่อจบการแข่งขันรูปแบบใหม่ในฤดูกาลนี้ ฟาบิโอ  กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 เป็นหนึ่งในนักบิดที่คิดว่าการแข่งขันรอบสปรินท์ไม่ควรมีขึ้นทุกสนาม

"มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันคือปัญหาใหญ่! มันเป็นกีฬาที่อันตรายอยู่แล้วแต่ในฐานะนักแข่งผมการันตีได้เลยว่าการแข่งขันในรอบสปรินท์นั้นคุณจะเหนื่อยกว่าการแข่งขันฟูลเรซ ผมไม่คิดว่าเราต้องการการแข่งขันสปรินท์เรซในทุกๆสนาม"

"คุณอยู่ที่บาเลนเซีย ช่วงท้ายฤดูกาล คุณรู้ว่าที่นั่งมันเต็มเสมอแล้วทำไมคุณถึงอยากเพิ่มการแข่งขันในวันเสาร์เข้ามาล่ะ เราไม่สามารถทำตามรูปแบบนี้ได้อีกต่อไปแล้ว"

"ผมไม่ใช่คนที่จัดระบบทุกอย่าง ผมไม่รู้ว่านักแข่งคนอื่นคิดเห็นอย่างไรแต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่รูปแบบการแข่งขันที่เหมาะสม"

"ตอนนี้มีการแข่งขัน 42 หรือ 44 เรซ มันไม่ได้เปลี่ยนมากนักแต่น่าเสียดายที่เราต้องทำการแข่งขันทั้งหมดนี้ ไม่มีนักบิดในรูปแบบต้นฉบับทำการแข่งขันแบบนี้ น่าเสียดายจริงๆ"

MotoGP 2024 ถูกเพิ่มการแข่งขันเป็น 22 สนาม หมายความว่านักบิดต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 44 เรซ!

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดจากทีม Aprilia Racing เชื่อว่าการเพิ่มสนามเข้ามาในปฏิทินการแข่งขันไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับ MotoGP เขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่พยายามผลักดันให้การแข่งขันในรอบสปรินท์ลดลง แต่ก็รับทราบถึงปัญหาที่ Dorna Sports กำลังพยายามเพิ่มจำนวนผู้ชมและเขาคิดว่า ตอนนี้ไม่มีใครมีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับปัญหานี้

"พวกคุณคิดว่าพวกเราไม่ได้พลักดันให้มีการลดการแข่งขันสปรินท์เรซเลยเหรอ?"

"สนามแข่งปีที่แล้วที่นั่งผู้ชมมันว่าง ปีนี้พวกเขาบอกว่ามีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นเยอะมากและพวกเขาเชื่อว่ามันเป็นเพราะรอบสปรินท์เรซที่เพิ่มเข้ามาในวันเสาร์"

"ผมไม่แน่ใจว่ามันจริงไหม แต่ถ้าพวกเขาบอกว่าผมต้องแข่ง 25 เรซเพื่อให้เรามีผู้ชมเพิ่มขึ้น 3 เท่า ผมก็จะแข่ง 25 เรซ!"

"ผมรักกีฬานี้มากแต่ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือเปล่าและเราไม่ใช่เครื่องจักร!"

"ผมมีชีวิตที่ดีมาก ผมเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวในวันพฤหัสบดี แต่ทีมช่างของผมต้องมาถึงสนามวันอังคารและต้องออกเดินทางตั้งแต่วันจันทร์โดยที่พวกเขาไม่ได้อะไรเลย! ดังนั้น เราต้องหาจุดที่มันบาลานซ์"

"ดอร์นากำลังพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้นคุณต้องปรบมือให้พวกเขาในเรื่องนี้แต่ในทางกลับกันนักแข่งก็กำลังทนทุกข์ทรมานกับสิ่งนี้"

การเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาในวันเสาร์เป็นการเพิ่มโอกาสในการเก็บคะแนนสำหรับนักแข่งแต่ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความเสี่ยงในการได้รับบาดเจ็บเช่นกัน มาดูกันว่าดอร์นาจะหาจุดสมดุลและเปลี่ยนฟอร์แมตการแข่งขันอย่างไรในอนาคต ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้